Mù Cang Chải triển khai đồng bộ các biện pháp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/2/2020 | 11:12:29 AM

Hiện nay, tuy trên địa bàn huyện Mù Cang Chải chưa có trường hợp nào bị mắc bệnh nhưng BCĐ phòng chống dịch huyện đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng đơn vị và từng địa phương.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bí thư Huyện ủy Nông Việt Yên - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Mù Cang Chải cho biết: "Hiện nay, tuy trên địa bàn huyện chưa có trường hợp nào bị mắc bệnh nhưng BCĐ phòng chống dịch huyện đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng đơn vị và từng địa phương. Trước tiên, phải chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến giúp cho người dân hiểu biết về triệu chứng, đường lây lan và hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh hiệu quả”. 

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh huyện, Công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cơ quan, đơn vị và chính quyền các xã, thị trấn nắm bắt thông tin những trường hợp tạm trú, tạm vắng trên địa bàn huyện, tăng cường quản lý các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh đến địa bàn huyện, trong đó chú ý đến khách của nước bạn Trung Quốc và công dân ở các quốc gia đã từng đi qua những vùng có dịch; phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tiến hành rà soát toàn bộ các doanh nghiệp hiện nay đang hoạt động trên địa bàn huyện có sử dụng công nhân, kỹ thuật viên người Trung Quốc, trong đó theo dõi, nắm bắt tình hình đi lại, di chuyển và tình trạng sức khỏe hiện tại của họ. 

Cùng đó, quản lý chặt chẽ các hoạt động vận chuyển, giết mổ trái phép động vật hoang dã, xử lý nghiêm các đối tượng tung tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh gây hoang mang cho người dân. Các cơ sở y tế trên toàn huyện thực hiện chế độ trực 24/24 giờ trong ngày, tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh. Đồng thời, chủ động các phương án khống chế, cách ly, điều trị và khử trùng môi trường khi có dịch bệnh xảy ra. 

Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin và phổ biến. Các trường học trên địa bàn huyện đã được phun thuốc khử trùng và nhà trường tạm thời cho học sinh nghỉ theo sự chỉ đạo của tỉnh. Công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch được đẩy mạnh, trên 4 ngàn đoàn viên đã được huy động tích cực phối hợp các địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến giúp người dân hiểu và biết cách phòng tránh về dịch bệnh Covid-19. 

Đến nay, 6 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn đã được lấy mẫu xét nghiệm dịch tễ và kết quả xét nghiệm cho thấy cả 6 trường hợp trên chỉ mắc bệnh mùa thông thường đã được xuất viện, tuy nhiên, vẫn phải cách ly để tiếp tục theo dõi để khẳng định các bệnh nhân không mắc Covid-19. 

Bác sĩ Cứ A Hồng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải cho biết: "Đến nay, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19. Dù vậy, chúng tôi vẫn luôn chủ động trong khâu tiếp nhận bệnh nhân đến nhập viện để kiểm tra xem bị mắc bệnh gì; đồng thời, tìm hiểu xem bệnh nhân ở đâu, thời gian vừa qua đi những vùng nào, bị mắc bệnh từ khi nào… để nắm rõ tình hình bệnh dịch”.

Nhận định tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc và thế giới còn diễn biến phức tạp, khó lường, BCĐ Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Mù Cang Chải tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Y tế phun thuốc khử trùng tất cả các hộ có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân, điều tra, giám sát và phát hiện các ca bệnh ho, sốt, viêm đường hô hấp có tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly và quản lý. 

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức như: hạn chế thăm hỏi, tập trung đông người, đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng để tránh lây lan mầm bệnh, đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả cao nhất.

 Sùng A Hồng

Tags Mù Cang Chải triển khai đồng bộ biện pháp dịch covid- 19

Các tin khác
Nhân viên y tế kiểm tra bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo cập nhật mới nhất, thế giới ghi nhận 2.247 ca chết do virus corona chủng mới Covid-19, tổng số người nhiễm viurs này trên toàn cầu là 76.202.

Khu vực cách ly phòng dịch Covid-19 tại Hà Giang.

Tính đến tối 20/2, Hà Giang có 129 người cho kết quả xét nghiệm âm tính và đã qua 14 ngày theo dõi, cách ly, không có triệu chứng bất thường về sức khỏe.

Quảng cáo khẩu trang diệt virus tràn lan trên mạng.

Đánh vào tâm lý hoang mang của nhiều người về dịch Covid-19, mới đây trên mạng xuất hiện mặt hàng "thẻ diệt virus" trong bán kính 1 mét.

Ảnh minh họa.

Trong lúc này, các nhà khoa học trên thế giới vẫn đang tập trung nghiên cứu về cơ chế lây lan của dịch bệnh COVID-19 (nCoV).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục