9 quốc gia và vùng lãnh thổ kêu gọi công dân hạn chế đi đến Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/2/2020 | 2:58:44 PM

RIA Novosti đưa tin, Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu cho biết tại một cuộc họp báo ở Tokyo hôm 21/2, 9 quốc gia và vùng lãnh thổ kêu gọi công dân hạn chế đi tới Nhật Bản.

Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu.
Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu.

"Tính tới thời điểm này chúng tôi nhận đã được thông tin 9 quốc gia và vùng lãnh thổ kêu gọi công nhân hạn chế đi lại tới các nước, khu vực đang có người nhiễm Covid-19, bao gồm cả Nhật Bản. Trong số 9 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm có: Micronesia, Tonga, Samoa, Israel, Kiribati, quần đảo Solomon, Hàn Quốc, Thái Lan và Bhutan”, ông Toshimitsu nói.

Tại Nhật Bản, đến tối hôm 20/2, đã có 728 người được xác định nhiễm Covid-19. Trong số này, có 634 là hành khách và thủy thủ đoàn của du thuyền Diamond Princess.

Cùng ngày, đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết hai du khách trên tàu du lịch Diamond Princess, đang bị cách ly vì dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, đã tử vong sau khi nhiễm bệnh. Hai du khách này là một cụ ông và một cụ bà trong độ tuổi 80. Theo hãng tin Kyodo News cho biết họ là công dân Nhật.

Du thuyền Diamond Princess, chở khoảng 3.700 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn, bị cách ly ở cầu cảng Daikoku tại thành phố cảng Yokohama, Nhật Bản từ ngày 3/2, sau khi một hành khách rời tàu ở Hong Kong hồi tháng trước được xác nhận nhiễm Covid-19.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato trong một tuyên bố gần đây cho hay: "Chúng tôi muốn yêu cầu công chúng tránh các cuộc tụ họp không khẩn cấp, không cần thiết. Chúng tôi muốn người cao tuổi và những người có các chứng bệnh sẵn có tránh những nơi đông đúc”.

Theo ông Kato, các ca nhiễm bệnh không có chuỗi truyền nhiễm rõ ràng và xảy ra với những người không đi tới Trung Quốc. Điều này có nghĩa là Nhật Bản đang bước vào giai đoạn mới của bùng phát dịch Covid-19.

(Theo infonet.vietnamnet.vn)

Các tin khác
Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại phòng khám sàng lọc virus corona, thuộc Trung tâm y tế Seoul.

Từ 52 người nhiễm, sau 3 ngày, con số này tăng lên 156. Hàn Quốc vẫn cho đây chỉ là giai đoạn đầu của đợt bùng phát và "vẫn có thể kiểm soát được".

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Tổ chức Y tế Thế giới đang tiến hành 2 phương pháp thử nghiệm lâm sàng để chữa trị cho các bệnh nhân của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện nay, tuy trên địa bàn huyện Mù Cang Chải chưa có trường hợp nào bị mắc bệnh nhưng BCĐ phòng chống dịch huyện đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng đơn vị và từng địa phương.

Nhân viên y tế kiểm tra bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo cập nhật mới nhất, thế giới ghi nhận 2.247 ca chết do virus corona chủng mới Covid-19, tổng số người nhiễm viurs này trên toàn cầu là 76.202.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục