Công dân Việt Nam không nên đến nơi có dịch tại Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/2/2020 | 8:45:33 AM

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Hàn Quốc, tối 21/2, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và ĐSQ Việt Nam tại Hàn quốc đã ra thông báo lưu ý công dân Việt Nam.

Phun thuốc khử trùng tại thành phố Daegu, Hàn Quốc.
Phun thuốc khử trùng tại thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Theo đó, công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc khuyến cáo; thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chủ động làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, thường xuyên báo cáo, cập nhật tình hình dịch bệnh, giữ liên hệ chặt chẽ với công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Số điện thoại đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là +82 10-3622-6618; số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nhân viên y tế làm việc tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 20/2/2020.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo dịch bệnh COVID-19 có thể bùng phát” nếu các nước không hành động nhanh chóng để phòng ngừa.

Tính đến 5 giờ 55 phút ngày 22-2, tổng số ca tử vong trên toàn cầu vì dịch COVID-19 là 2.250 và tổng số ca nhiễm là 76.806.

Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu.

RIA Novosti đưa tin, Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu cho biết tại một cuộc họp báo ở Tokyo hôm 21/2, 9 quốc gia và vùng lãnh thổ kêu gọi công dân hạn chế đi tới Nhật Bản.

Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại phòng khám sàng lọc virus corona, thuộc Trung tâm y tế Seoul.

Từ 52 người nhiễm, sau 3 ngày, con số này tăng lên 156. Hàn Quốc vẫn cho đây chỉ là giai đoạn đầu của đợt bùng phát và "vẫn có thể kiểm soát được".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục