Dịch bệnh COVID-19 lan nhanh tại Iran

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/2/2020 | 8:42:09 AM

Ngày 23/2, giới chức Iran ghi nhận thêm 15 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona tại nước này lên 42.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhưng điều đáng lo ngại là đã có tới 8 trường hợp tử vong vì COVID-19, nhiều nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Trước tình hình này, Iran đã quyết định đóng cửa các trường học, đại học và trung tâm văn hóa trên khắp 14 tỉnh của đất nước, bắt đầu từ ngày 24/2.

Cũng trong ngày 23/2, Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia láng giềng Iran, đã quyết định tạm thời đóng cửa biên giới và dừng các chuyến bay tới Iran. Trước đó, Iraq cũng đã ngừng các chuyến bay tới quốc gia láng giềng Iran và cấm công dân Iran nhập cảnh vào nước này do lo ngại chủng mới của virus corona lây lan.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc.

Riêng trong ngày 23-2, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 169 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 lên 602 ca; có 2 người tử vong.

Hàn Quốc tối 23-2 xác nhận ca tử vong thứ 6 vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19).

Nhân viên y tế hỗ trợ một hành khách trên du thuyền Diamond Princess neo tại Nhật (Ảnh chụp ngày 21-2).

Tính đến 6 giờ sáng 24-2, đã có 2.467 người tử vong vì virus COVID-19, 78.979 ca nhiễm. Số ca tử vong ngoài Trung Quốc đại lục hiện là 26 người.

Cán bộ y tế Khoa Xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng tiến hành xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm.

Không kể giờ giấc, ngày hay đêm, các ngày lễ tết hay bất kỳ nơi đâu, khi nhận được thông tin có dịch bệnh là những chiến sĩ khoác trên mình chiếc áo blouse trắng lập tức lên đường, chiến đấu không mệt mỏi trong trận chiến phòng, chống dịch bệnh đầy vất vả, nhiều rủi ro - họ là cán bộ y tế của Khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Khoa Xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục