Yên Bái đảm bảo cung cấp điện chủ động phòng chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/2/2020 | 1:32:24 PM

YênBái - Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và các cơ quan y tế của địa phương, Công ty Điện lực Yên Bái (ĐLYB) đã chủ động xây dựng kế hoạch và các phương án phòng chống dịch trong cán bộ, công nhân viên chức và người lao động của đơn vị.

Công ty Điện lực Yên Bái treo các pano, áp phích tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh tới cán bộ, công nhân viên chức và người lao động.
Công ty Điện lực Yên Bái treo các pano, áp phích tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh tới cán bộ, công nhân viên chức và người lao động.

Đồng thời, tăng cường quản lý vận hành lưới điện, thường xuyên kiểm tra tình hình cấp điện tại các bệnh viện, cơ sở y tế, khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh để đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục, góp phần phục vụ khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra.

Theo đó, Công ty ĐLYB đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Giám đốc Công ty trực tiếp làm Trưởng ban và trưởng các đơn vị trực thuộc, cán bộ y tế cơ quan làm thành viên Ban Chỉ đạo. 

Công ty cũng chủ động xây dựng kế hoạch và các phương án phòng chống dịch với 3 kịch bản tình huống giả định cụ thể để có phương án đối phó khi có dịch xảy ra trong cán bộ, nhân viên và người lao động trong đơn vị nói riêng và cộng đồng nói chung. 

Chỉ đạo các điện lực và đội quản lý vận hành lưới điện cao thế tại các huyện, thị xã, thành phố thành lập tiểu ban chỉ đạo phòng chống dịch; xây dựng kế hoạch và các phương án phòng chống dịch, trong đó, đặt các tình huống có thể xảy ra để phối hợp với các địa phương xử lý và sẵn sàng thực hiện theo tình hình thực tế. 

Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo tại các điện lực, đội quản lý vận hành điện cao thế để phân công thường trực phòng chống dịch; thường xuyên theo dõi dịch bệnh để có biện pháp cách ly và phòng chống dịch; triển khai kế hoạch phòng dịch tới tất cả các tổ, đội sản xuất, phối hợp thực hiện nhằm phát hiện và quản lý các đối tượng thuộc các trường hợp nghi ngờ được kịp thời; huy động các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức công đoàn, Đoàn thanh niên tham gia phòng chống dịch...

Ông Đặng Văn Thanh - Giám đốc Công ty ĐLYB cho biết: "Để làm tốt công tác phòng chống dịch trong cán bộ, viên chức, người lao động trong Công ty và đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho các cơ sở y tế phòng chống dịch, Công ty đã chỉ đạo điện lực thành phố, thị xã, các đơn vị quản lý vận hành lưới điện thường xuyên tăng cường kiểm tra tình hình cấp điện tại các khu vực bệnh viện trong tỉnh, các trung tâm kiểm soát bệnh của ngành y tế để đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục theo đúng chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; đặc biệt là kiểm tra và đảm bảo ưu tiên việc cung cấp điện tại 2 khu vực tiếp nhận và cách ly tập trung người nước ngoài nhập cảnh vào tỉnh tại Trường Quân sự tỉnh và Phòng khám Đa khoa khu vực thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ phục vụ phòng chống dịch”.

Cùng đó, Công ty tập trung tuyên truyền và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động, nhất là các đối tượng trực tiếp vận hành lưới điện thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, có phương án xử lý khi có dịch bệnh xảy ra. 

Công ty đã tổ chức treo các pano, áp phích tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh, các loại tờ rơi do cơ quan y tế địa phương cung cấp tại các điểm như: phòng giao dịch khách hàng các điện lực, nơi giao dịch về điện tại các trung tâm hành chính công của huyện, tỉnh, các khu làm việc tại Văn phòng cơ quan Công ty và các điểm giao dịch tại các đội quản lý vận hành thuộc các điện lực là những điểm thường xuyên giao dịch với khách hàng sử dụng điện. 

Tại khu làm việc và các địa điểm giao dịch, Công ty trang bị xà phòng, nước rửa tay, nước súc miệng, khẩu trang cho cán bộ công nhân viên và người lao động cũng như khách hàng khi đến giao dịch và thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng dịch tại nơi làm việc, khu vực sinh sống để phòng chống dịch bệnh lây lan.

Với sự chủ động trong phòng chống dịch và việc đảm bảo cấp điện an toàn cho các cơ sở y tế, bệnh viện trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần thực hiện phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả, giảm thiểu tối đa khả năng nhiễm bệnh và lây lan của dịch bệnh trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong Công ty nói riêng và trong tỉnh nói chung.

Đức Toàn

Các tin khác
Các trường học thực hiện tổng vệ sinh khử khuẩn sân trường, lớp học  phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 27/2, Liên ngành Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã ban hành Hướng dẫn số 18 về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thực hiện kiên quyết việc cách ly đối với mọi người từ vùng dịch vào Việt Nam, vì đó là giải pháp ngăn chặn dịch lây lan tốt nhất lúc này.

Ảnh minh họa

Bộ Giao thông vận tải đã ban hành văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục: Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Y tế giao thông vận tải và các đơn vị trực thuộc Bộ khẩn trương triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19.

Phun khử trùng tại nhà thờ giáo phái Shincheonji ở Daegu, Hàn Quốc.

Giáo phái Tân Thiên Địa ở Hàn Quốc hiện trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là liên quan đến sự bùng phát dịch Covid-19 tại quốc gia này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục