Quân chủng Hải quân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid – 19

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/3/2020 | 9:23:08 AM

YênBái - Trước tình hình phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid - 19), Quân chủng Hải quân đã thành lập Ban chỉ đạo, Tư lệnh Hải quân ra chỉ thị về phòng chống dịch Covid-19, tổ chức các đoàn công tác trực tiếp xuống các đơn vị kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh, triển khai các biện pháp cấp bách để ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào các cơ quan, đơn vị Hải quân, nhất là ở các nhà khách, trung tâm an điều dưỡng...

Từ thời điểm bùng phát dịch đến nay, toàn Quân chủng có 62 cán bộ, chiến sĩ có biểu hiện sốt được cách ly, đa số chiến sĩ là chiến sĩ mới. Đến nay, các trường hợp trên được kết luận các yếu tố dịch tễ bình thường, không thuộc nhóm nghi ngờ Covid-19 và tất cả đều đã xuất viện.

Chấp hành chỉ đạo của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Hải quân đã tạm dừng các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống, đón nhận huân chương trong thời kỳ cao điểm dịch Covid-19; không tổ chức lễ ra quân huấn luyện ở tất cả các cấp vào đầu tháng 3.

Hiện tại các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền về triệu chứng, cách phòng, chống dịch; phối hợp với các địa phương nắm chắc thông tin tình hình diễn biến dịch bệnh tại cộng đồng; rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, hóa chất khử khuẩn, phương tiện phòng hộ cá nhân cho đội ngũ quân y; lên kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống khẩn cấp xảy ra.

Đức Tuấn

Các tin khác
Du khách tại sân bay Charles de Gaulle, Pháp.

Các nước Tây Âu tiếp tục ghi nhận số ca tử vong và nhiễm virus Sars-CoV-2 tăng mạnh trong ngày 3/3.

Dịch COVID-19 đang có dấu hiệu lây lan nhanh tại các nước Nam Mỹ. Hôm qua (3/3), Argentina và Chile thông báo đã ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên.

Đúng 0h ngày 4-3, toàn bộ 12 chốt kiểm soát của xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) chính thức được gỡ bỏ. Cuộc sống bình thường sẽ trở lại với bà con Sơn Lôi từ giờ phút này, sau 20 ngày cách ly do dịch Covid-19.

Giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị, toàn dân phải nâng cao ý thức trách nhiệm, phải chung tay phòng chống dịch bệnh, đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc” mà Thủ tướng đã nêu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục