Thị trấn Yên Thế chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/3/2020 | 11:09:02 AM

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, những ngày này, tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên đã triển khai nhiều biện pháp để chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên phun tiêu độc khử trùng tại các khu vực công cộng, điểm tập trung đông người trên địa bàn thị trấn Yên Thế.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên phun tiêu độc khử trùng tại các khu vực công cộng, điểm tập trung đông người trên địa bàn thị trấn Yên Thế.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy thị trấn đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gồm 47 thành viên do đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn làm Trưởng ban; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và tổ chức ngay việc thực hiện các phương án phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. 

Cùng với đó, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các chi bộ, tổ dân phố và in ấn các văn bản, tài liệu liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, phát đến từng hộ gia đình. Các chi bộ, tổ dân phố còn thông qua các nhóm facebook, zalo… để thông tin về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với phương châm "chống dịch như chống giặc” và "sức khỏe người dân là trên hết”. 

Các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung cao độ, bám người, bám việc để người dân tự nguyện, tự giác thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh; theo dõi, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun tiêu độc khử trùng tại các khu vực công cộng, những nơi tập trung đông người, các cơ sở y tế, trường học, kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. 

Đồng thời, tuyên truyền, vận động, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh, qua đó đã vận động được một số nhà thuốc tư nhân, Hội Thiện nguyện Lục Yên kêu gọi quyên góp, ủng hộ và phát miễn phí 1.500 khẩu trang y tế cho người dân. 

Anh Đinh Văn Nghĩa ở tổ dân phố số 9, thị trấn Yên Thế cho biết: "Qua các phương tiện thông tin đại chúng và qua công tác tuyên truyền của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thị trấn, tôi đã biết được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh này. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không hoang mang, lo lắng vì đã được hướng dẫn đầy đủ các biện pháp phòng ngừa như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế tiếp xúc với người bị ho, sốt; khi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh nên đeo khẩu trang và sử dụng khẩu trang đúng cách, khi sử dụng khẩu trang phải che kín miệng…”. 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Yên Thế Nguyễn Quang Vinh cho biết: "Nằm ở trung tâm huyện lỵ nên thị trấn có nhiều người đi, đến với mục đích lao động, du lịch, trao đổi hàng hóa. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo Ban Công an tăng cường công tác quản lý các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào thị trấn, nhất là công dân Trung Quốc và công dân các quốc gia khác đi qua vùng dịch hoặc từ các tỉnh có dịch của Việt Nam vào địa bàn thị trấn; thực hiện quyết liệt các giải pháp không để phát sinh mới các trường hợp xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc và ngăn chặn triệt để tình trạng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào địa bàn; cung cấp số liệu, danh tính các trường hợp nhập cảnh đến địa bàn cho Phòng Y tế và Trung tâm Y tế huyện để theo dõi kịp thời và chặt chẽ. 

Đồng thời, chỉ đạo phối hợp quản lý chặt chẽ hoạt động vận chuyển, giết mổ trái phép động vật hoang dã, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm. Chỉ đạo phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong xã hội.

Cùng với nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, Đảng ủy thị trấn Yên Thế đang tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy và chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị trấn, tạo khí thế phấn khởi và phong trào thi đua sôi nổi trong nhân dân. Trong đó, chú trọng thúc đẩy phát triển mạnh các ngành dịch vụ, du lịch và phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường, tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển; huy động nhân dân tích cực tham gia xây dựng thị trấn Yên Thế xanh, sạch, đẹp, trở thành một đô thị văn hóa, văn minh của vùng đất ngọc Lục Yên.

Hà Anh

Tags Thị trấn Yên Thế Lục Yên chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19

Các tin khác
Dù xảy ra dịch bệnh nguy hiểm, song nhờ chủ động các biện pháp phòng chống nên hoạt động lao động sản xuất tại Yên Bái vẫn được duy trì.

Ngay khi dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc, thực hiện các biện pháp chống dịch của Trung ương, từ ngày 31/1 - 14/2, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành trên 20 văn bản chỉ đạo điều hành phòng, chống dịch.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn gửi 25 tỉnh, thành phố về việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Binh sĩ Hàn Quốc phun khử trùng đường phố Seoul hôm 5/3.

Covid-19 xuất hiện tại 89 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 98.077 người nhiễm nCoV, trong đó 3.356 trường hợp tử vong, tăng 71 ca so với hôm qua.

Thụy Sĩ ngày 5/3 thông báo ca tử vong đầu tiên do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục