Palestine tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/3/2020 | 2:55:53 PM

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cho biết tình trạng khẩn cấp sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày, bắt đầu từ 5/3.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

Ngày 5/3, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với dịch Covid-19 trên toàn lãnh thổ và ra lệnh đóng cửa Nhà thờ Giáng sinh tại thành phố Bethlehem trong bối cảnh các ca nhiễm bệnh tại đây ngày càng tăng lên.

Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Palestine cho biết tình trạng khẩn cấp sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày, bắt đầu từ 5/3 và khẳng định đây là biện pháp tốt nhất để ngăn chặn nguy cơ lây lan của virus SAR-CoV-2. Palestine cũng đã quyết định đóng cửa tất cả trường học các cấp và hủy phòng khách sạn của các du khách nước ngoài. Ngoài ra, Chính quyền Palestine đang tiến hành xem xét và thảo luận việc đóng cửa vùng lãnh thổ này.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Palestine Mai Alkaila đã cho biết tất cả 7 trường hợp dương tính với virus SAR-CoV-2 tại đây đều là nhân viên một khách sạn tại thành phố Bethlehem, được xác định lây nhiễm từ các khách du lịch tại khách sạn.

(Theo VOV)

Các tin khác
Dịch COVID-19 tại châu Âu tiếp tục diễn biến phức tạp. (Ảnh minh họa)

Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại châu Âu tiếp tục diễn biến phức tạp sau khi có thêm nhiều nước công bố các trường hợp nhiễm mới.

Sáng 6-3, toàn thế giới đã ghi nhận 98.088 trường hợp nhiễm Covid-19 tại 89 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 3.356 ca tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên phun tiêu độc khử trùng tại các khu vực công cộng, điểm tập trung đông người trên địa bàn thị trấn Yên Thế.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, những ngày này, tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên đã triển khai nhiều biện pháp để chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra.

Dù xảy ra dịch bệnh nguy hiểm, song nhờ chủ động các biện pháp phòng chống nên hoạt động lao động sản xuất tại Yên Bái vẫn được duy trì.

Ngay khi dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc, thực hiện các biện pháp chống dịch của Trung ương, từ ngày 31/1 - 14/2, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành trên 20 văn bản chỉ đạo điều hành phòng, chống dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục