Yên Bái: 2 nhân viên trên tầu Hà Nội - Lào Cai âm tính với Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/3/2020 | 8:31:53 AM

YênBái - 2 nhân viên trên toa tàu Hà Nội - Lào Cai có tiếp xúc gần với 2 hành khách dương tính với Covid-19 ở Lào Cai đã cho kết quả xét nghiệm lần 1 là âm tính.

Việc cách ly và phun tiêu độc khử trùng đã được cơ quan chuyên môn của tỉnh Yên Bái thực hiện theo quy định.
Việc cách ly và phun tiêu độc khử trùng đã được cơ quan chuyên môn của tỉnh Yên Bái thực hiện theo quy định.


Thông tin mới nhất từ Sở Y tế Yên Bái, kết quả xét nghiệm lần 1 đối với 2 trường hợp cùng là nhân viên trên toa tàu Hà Nội - Lào Cai đã cho kết quả âm tính. 

Được biết, 2 trường hợp gồm 1 nữ 43 tuổi ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái và 1 nam 50 tuổi, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái. Cả 2 cùng là nhân viên trên toa tàu Hà Nội - Lào Cai có tiếp xúc gần với 2 hành khách dương tính với Covid-19 ở Lào Cai. 

2 trường hợp này đang tiếp tục được cách ly theo quy định và theo dõi các yếu tố dịch tễ liên quan. 

MQ

Tags Yên Bái nhân viên tầu Hà Nội - Lào Cai âm tính với Covid-19

Các tin khác
Italia đã phong tỏa vùng Lombardy để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tại châu Âu đang diễn biến phức tạp, các bộ trưởng y tế Liên minh châu Âu (EU) đã có cuộc họp khẩn tại thủ đô Brussels (Bỉ) để thảo luận việc tăng cường phối hợp nhằm ứng phó với dịch bệnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, mọi tình huống liên quan đến bùng phát dịch COVID-19 đều đã được lường trước và có kịch bản sẵn sàng ứng phó, ngay cả khi có hàng ngàn ca nhiễm.

Cơ quan y tế phun tiêu độc khử trùng khu vực gần Siêu thị Anh Mỹ trên đường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Theo báo nhanh của Sở Y tế tỉnh Yên Bái về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19, tính đến 16 giờ ngày 8/3/2020, toàn tỉnh có thêm 2 trường hợp cách ly tập trung do tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính Covid-19 ở Lào Cai.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội, nơi đang điều trị cho nhiều người nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh: Hoàng Hiệp.

Chiều 8/3, Bộ Y tế thông tin về 8 trường hợp dương tính với virus corona ở Việt Nam. Tới 19h30 ngày 8/3, Bộ tiếp tục công bố thêm một ca mới nhiễm SARS-COV-2. Đây là hành khách nước ngoài ngồi khoang thương gia trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) tới sân bay Nội Bài (Hà Nội, Việt Nam) sáng 2/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục