Nghĩa Lộ: 5 trường hợp được cách ly, theo dõi tại nhà

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/3/2020 | 11:15:38 AM

YênBái - Tính đến 14 giờ ngày 11/3/2020, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Có 5 trường hợp được cách ly tại nhà, hiện tại sức khỏe bình thường.

Xã Nghĩa Lộ (thị xã Nghĩa Lộ) phun khử trùng tại trụ sở làm việc.
Xã Nghĩa Lộ (thị xã Nghĩa Lộ) phun khử trùng tại trụ sở làm việc.

Cụ thể,, số ca đã hoàn thành cách ly, theo dõi là 271 trường hợp, không trường hợp nào có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Hiện tại còn 5 trường hợp được cách ly; trong đó: 3 trường hợp được theo dõi, cách ly tại nhà, 2 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà. Hiện tại, tất cả các trường hợp đang cách ly, theo dõi sức khỏe bình thường, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Riêng trường hợp cô giáo L.S.H, sinh năm 1971 trú tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, ngày 07/03/2020 đi thăm mẹ ốm ở Trung tâm Điều trị chất lượng cao thại xã Nghĩa Lộ, do cô giáo này đã tiếp xúc với học sinh là con của một người đã tiếp xúc với lái xe taxi chở 2 hành khách quốc tịch Anh dương tính với Covid- 19. 

Xác định cô  giáo H là F4 trong chuỗi các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thị xã đã kịp thời điều tra làm rõ các trường hợp tiếp xúc với cô giáo L.S.H và được cán bộ y tế hướng dẫn các biện pháp cách ly tại nhà. Hiện tại cô giáo H sức khỏe ổn định, không có hiện tượng ho, sốt, khó thở. Trường hợp lái xe taxi đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid  -19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, thị xã Nghĩa Lộ khuyến cáo nhân dân tuyệt đối không đi đến những vùng đang có dịch theo thông báo hàng ngày của Bộ Y tế; thực hiện tốt việc khai báo y tế và ký cam kết phòng chống dịch bệnh Covid -19. Đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh hàng ngày theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, che miệng khi hắt hơi, không khạc nhổ bừa bãi,....; tích cực tham gia chia sẻ, sử dụng ứng dụng "Chương trình sức khỏe Việt Nam”.

Bảo Anh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ 5 trường hợp cách ly theo dõi tại nhà Covid 19

Các tin khác
Yên Bái tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Sáng nay - 12/3, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Văn bản số 578/UBND-VX gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Sau đây là nội dung chi tiết:

Qua những thông tin cơ bản về virus Covid-19 (tài liệu do Bộ Y tế phát hành) sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn chuẩn xác và áp dụng các biện pháp phòng tránh nhiễm bệnh hiệu quả.

Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 11/03 cho rằng nếu không ngăn chặn quyết liệt dịch Covid-19, có nguy cơ 70% dân số Đức sẽ nhiễm bệnh.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesu

Ngày 11/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) là một đại dịch toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục