Lào Cai: 7 người bay cùng bệnh nhân 46 âm tính với SARS-CoV-2

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/3/2020 | 8:26:13 AM

7 trường hợp ở Lào Cai cùng chuyến với bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó 6 trường hợp người Anh khác đi trên chuyến bay có bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 46 của Việt Nam.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai, chiều 14/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết 7 mẫu xét nghiệm lấy ngày 13/3 của Lào Cai có kết quả âm tính.

Bảy trường hợp này bay cùng chuyến với bệnh nhân mắc COVID-19; trong đó có một người Anh đi cùng chuyến bay với người Singapore mắc COVID-19, 6 trường hợp người Anh khác đi trên chuyến bay có bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 46 của Việt Nam, nhập cảnh ngày 9/3.

Ngày 14/3, Lào Cai tiếp tục xác nhận có thêm 6 người Anh, 3 người Cộng hòa Séc, đi cùng chuyến bay với người mắc COVID-19 và 2 người Việt Nam di chuyển từ quận Thanh Xuân, Hà Nội - nơi có bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 46 của Việt Nam đang ở trên địa bàn tỉnh.

Ngay khi được thông báo, hệ thống giám sát của Lào Cai đã liên lạc, điều tra, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp trên.

11 trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm trong ngày và mẫu được chuyển về Hà Nội trong đêm nay. Các trường hợp này đều được cách ly tại thị xã Sa Pa và Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Ngành y tế Lào Cai cũng đang tích cực điều tra thông tin, lịch trình chi tiết của những người này, cũng như xác minh những người có tiếp xúc với các trường hợp trên để có phương án cách ly, theo dõi phù hợp.

73 trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân người Anh đã từng đến Lào Cai đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ những ngày trước, các trường hợp này đều đang được cách ly, theo dõi theo quy định.

Hiện sức khỏe của những người này đều ổn định, không có dấu hiệu của bệnh.

(Theo Vietnam+)



                                                                                                                              (Theo Vietnamplus)

Các tin khác
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong cuộc gặp tại Palm Beach, Florida, Mỹ, ngày 7/3.

Ông Trump đã phải đi xét nghiệm sau khi có tiếp xúc với một số thành viên trong phái đoàn của Tổng thống Brazil tới thăm khu nghỉ dưỡng của ông Trump ở bang Florida.

Công tác tuyên truyền thực hiện đến từng hộ dân ở thôn bản. Ảnh Quyết Thắng

Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh Yên Bái ra Thông cáo báo chí số 05 về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 (tính đến 17h30 ngày 14/3/2020) như sau:

Ảnh minh họa

Bộ Y tế vừa thông tin có thêm 4 mắc Covid-19, 2 người tại Hà Nội, 1 người ở Quảng Ninh và 1 người ngoại quốc ở TP.HCM, nâng tổng số lên 53 người.

Ca nhiễm COVID-19 thứ 48 của Việt Nam được ghi nhận tại TP.HCM, tiếp tục liên quan với ca 34 (Bình Thuận).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục