Thu thập thông tin hành khách tại các bến xe nhằm phòng tránh dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2020 | 8:43:18 AM

Các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, nhà xe phải thu thập thông tin hành khách để hỗ trợ tìm kiếm những người có nguy cơ tiếp xúc gần với người mắc COVID-19.

Thu thập thông tin hành khách là một trong những điểm mới trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được bến xe Mỹ Đình cùng với 5 bến xe khác trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện. 

Để công tác phòng chống dịch COVID-19 đạt được hiệu quả cao nhất, lái xe, phụ xe phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc với hành khách và thường xuyên rửa tay; trang bị chai dung dịch sát khuẩn tại cửa để hành khách lên, xuống xe rửa tay; vệ sinh sạch sẽ phương tiện sau mỗi chuyến xe, cuối ngày thực hiện tổng vệ sinh xe và khử khuẩn. 

Các bến xe, điểm trung chuyển hành khách phải tăng cường vệ sinh môi trường và khử khuẩn; bố trí nước rửa tay cho hành khách. Tất cả các biện pháp được thực hiện với tiêu chí không chủ quan, lơ là bởi nhà xe, bến xe cũng là một trong những nơi có nguy cơ lây lan dịch bệnh cao. 

Bên cạnh đó, vến xe và các đơn vị quản lý bến cũng phối hợp với đơn vị y tế phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch; bố trí phòng cách ly tạm thời cho người nghi lây nhiễm và có liên thông với cơ quan y tế gần nhất...

(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Ngày 15-3 (giờ Mỹ), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi chính phủ các nước hợp tác cùng nhau nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế toàn cầu có nguy cơ rơi vào suy thoái.

Nhiều người dân đã tự giác đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (đứng giữa) kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Trấn Yên.

Với yêu cầu cấp thiết trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Yên Bái đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả theo phương châm 5 nội dung: phòng ngừa và phòng ngừa từ xa; phát hiện và phát hiện thật sớm; cách ly và cách ly kịp thời; nếu có nhiễm thì khoanh vùng và khoanh vùng thật gọn; đã có thì dập dịch và dập triệt để.

Việt Nam có ca Covid-19 thứ 4 trong tối nay, 15.3

Một buổi tối dồn dập thông tin về các ca nhiễm Covid-19 khi bệnh nhân thứ 57 vừa được Bộ Y tế công bố. Đây là ca bệnh thứ 4 trong tối nay, 15.3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục