Nghĩa Lộ: 6 người quốc tịch Cộng hòa Séc và 1 hướng dẫn viên du lịch người Việt Nam có kết quả âm tính với COVID-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/3/2020 | 11:14:34 AM

YênBái - Thị xã Nghĩa Lộ có 6 người quốc tịch Cộng hòa Séc và 1 hướng dẫn viên du lịch người Việt Nam lưu trú tại Homestay Lê Thị Thẩm tại thôn Cò Cọi 2, xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ.


Trong đó, có 2 người là khách đi trên chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ nhập cảnh tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 08/3 (cùng chuyến bay với bệnh nhân số 54). 

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Nghĩa Lộ đã kịp thời thực hiện biện pháp cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm cả 6 người này và 1 hướng dẫn viên du lịch người Việt Nam; thực hiện phun khử trùng nơi lưu trú và khu vực xung quanh, điều tra lập danh sách những người tiếp xúc gần để cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Hiện tại, sức khỏe các trường hợp nêu trên trên ổn định, không ho, không sốt, đến 17h40 phút ngày 16/3/2020, kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính với COVID-19. 

Hiện nay, thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình hướng dẫn; thực hiện tốt công tác kiểm soát thông tin, tuyên truyền kịp thời để nhân dân không hoang mang, lo lắng, nhưng cũng khôngchủ quan, lơ là trong  phòng chống dịch Covid 19; tiếp tục thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo trong các văn bản của trung ương, của tỉnh và của thị xã. 

Đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh hàng ngày theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang đến nơi công cộng, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, che miệng khi hắt hơi, không khạc nhổ bừa bãi,..

Bảo Anh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ quốc tịch Cộng hòa Séc hướng dẫn viên du lịch người Việt Nam âm tính COVID-19

Các tin khác

Trạm Tấu là huyện vùng cao đặc biệt khó khăn trong số 62 huyện nghèo của cả nước, con em đa số là đồng bào Mông, việc nghỉ học bình thường trên lớp đã khó, chưa kể lại vừa nghỉ mà vẫn học như hiện nay. Vì vậy, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã có biện pháp chỉ đạo giáo viên các nhà trường chủ động phối hợp với với Đoàn thanh niên các xã, thị trấn trực tiếp chuyển giao bài tập đến từng học sinh.

Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Yên Bái sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân khi phải cách ly tại đây. (Ảnh: Minh Huyền)

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sáng ngày 17/3, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đã ban hành Kế hoạch ứng phó chi tiết của "Tình huống 2".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Tổng thống Pháp Macron cho biết, đối với dịch Covid-19, nước Pháp đang trong tình trạng chiến tranh và sẽ công bố thêm nhiều biện pháp bổ sung.

Người dân Italia vui vẻ, lạc quan và sáng tạo ứng phó với cuộc sống

Sau khi chính phủ Italia quyết định phong tỏa toàn bộ đất nước vì đại dịch COVID-19, người dân Italia đã sáng tạo học cách sống vui tươi trong thời gian cách ly.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục