Italy ghi nhận thêm 345 ca tử vong và 3.526 ca mắc Covid-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2020 | 8:47:02 AM

Ngày 17/3, Italy ghi nhận thêm 345 ca tử vong và 3.526 ca mắc Covid-19 , nâng tổng số các nạn nhân tại nước này từ đầu dịch lên 2.503 người thiệt mạng và 31.506 ca nhiễm.

Covid-19 tại Italy có dấu hiệu giảm.
Covid-19 tại Italy có dấu hiệu giảm.

Số liệu do Cơ quan phòng vệ dân sự Italy cung cấp cuối ngày 17/3 cho thấy, Italy ghi nhận thêm 345 ca tử vong và 3.526 ca mắc Covid-19, nâng tổng số các nạn nhân tại nước này từ đầu dịch lên 2.503 người thiệt mạng và 31.506 ca nhiễm.

Tuy số ca nhiễm mới đã tăng đáng kể so với ngày thứ 16/3, nhưng số nạn nhân thiệt mạng giảm đi, đồng thời đã có thêm 192 bệnh nhân hồi phục, giúp các nhà chức trách Italy có một hy vọng thận trọng về việc dịch Covid-19 tại nước này đang dần vượt qua đỉnh.

Một tin tức đáng khích lệ khác cho Italy là trong ngày 17/3, các bệnh viện tại tất cả các vùng dịch ở nước này đã nhận thêm các đồ bảo hộ. Tính đến nay, Italy đã cung cấp 1,4 triệu khẩu trang, 2,25 triệu găng tay cùng 50.000 kính bảo vệ để trang bị cho các y bác sỹ.

Tuy nhiên, nhận định về diễn biến sắp tới, Giám đốc Cơ quan phòng vệ dân sự Italy, Angelo Borrelli cho rằng, vẫn còn quá sớm để đưa ra đánh giá tổng quát bởi Italy cần hết sức cảnh giác trước khả năng trong những ngày tới dịch lan xuống các tỉnh miền Nam Italy vốn có hạ tầng y tế yếu kém hơn.

Trong một động thái có liên quan, chính phủ Italy cho biết sẽ chi ra 600 triệu Euro để quốc hữu hoá hãng hàng không Alitalia, trước đây vốn là hãng hàng không quốc gia của nước này. Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho rằng, trong những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng như hiện nay, nhà nước Italy cần phải nắm giữ một số tập đoàn trọng điểm.

Trong lúc đó tại Tây Ban Nha, nước chịu ảnh hưởng lớn thứ hai của dịch Covid-19 tại châu Âu, tổn thất nhân mạng vẫn đang gia tăng rất nhanh.

Trong ngày 17/3, Tây Ban Nha ghi nhận thêm 183 ca tử vong, tăng 53% so ngày hôm trước, cùng hơn 2.000 ca nhiễm mới. Tổng cộng nước này hiện có 11.681 ca mắc Covid-19 và 524 bệnh nhân thiệt mạng từ khi dịch bùng phát.

Giới chức y tế Tây Ban Nha thừa nhận, do thiếu vắng các thiết bị xét nghiệm, số ca nhiễm bệnh trên thực tế tại Tây Ban Nha có thể cao gấp nhiều lần. Một điều đáng lo ngại khác là tỷ lệ tử vong tại một số vùng tâm dịch tại Tây Ban Nha, như thủ đô Madrid, thậm chí còn cao hơn vùng Lombardy của Italia, ở mức lên tới 7%.

Nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng được cho là nghiêm trọng nhất tại Tây Ban Nha trong hơn nửa thế kỷ qua, ngày 17/3, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã công bố gói cứu trợ kinh tế lớn nhất trong lịch sử nước này là 200 tỷ Euro, tương đương 20% GDP của Tây Ban Nha.

Gói cứu trợ này bao gồm các khoản cho vay, các khoản bảo lãnh tín dụng cũng như trợ cấp trực tiếp cho các doanh nghiệp và người lao động. Chính phủ Tây Ban Nha sẽ chi ra 117 tỷ Euro, phần còn lại sẽ do các doanh nghiệp tư nhân đóng góp.

(Theo VOV)

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục