Campuchia có 35 người mắc COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/3/2020 | 8:26:49 AM

Campuchia có 35 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có đến 20 người trở về từ sự kiện tôn giáo ở thánh đường Sri Petaling, thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Nhân viên y tế khử khuẩn tại một trường học trên đảo Koh Pich, Campuchia. (Ảnh minh họa: Phnom Penh Post)
Nhân viên y tế khử khuẩn tại một trường học trên đảo Koh Pich, Campuchia. (Ảnh minh họa: Phnom Penh Post)

Đây là thông báo mới nhất của Bộ Y tế Campuchia. Theo Bộ Y tế Campuchia, có tất cả 79 người Khmer gốc Chăm đã đi tham dự sự kiện cầu nguyện tại thánh đường Hồi giáo ở Kuala Lumpur. 

Sau khi trở về, rất nhiều người trong số này đã nhiễm COVID-19 và trở thành nguồn lây bệnh ở Campuchia. Chính phủ Campuchia đã tiến hành cách ly hàng trăm người có liên quan để ngăn ngừa lây lan trong cộng đồng.

Được biết, trong số 16.000 người dự lễ Hồi giáo ở Malaysia, có khoảng 1.500 người đến từ nhiều nước như: Singapore, Brunei, Indonesia, Thái Lan, Phillipine, Việt Nam, Campuchia... Hiện các nước này đều đã công bố ca nhiễm COVID-19 liên quan đến những người tham dự sự kiện tôn giáo ở Malaysia.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Khi cả nước đã và đang chung sức, đồng lòng chống dịch Covid-19 thì ý thức, trách nhiệm của mỗi người được đề cao. Ý thức không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe bản thân, bảo vệ cho gia đình, bảo vệ khu dân cư mà còn là bảo vệ cả cộng đồng. Có biết bao câu chuyện diễn ra trong cuộc sống tưởng như rất bình thường nhưng lại vô cùng thiết thực.

Trong chốt kiểm tra sau khi phát hiện bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội -

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân 52 tuổi đi chuyến bay TK 162 ngày 10-3, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).

Phòng mổ áp lực âm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được thiết lập sẵn sàng phục vụ người bệnh nhiễm Covid-19.

Đến 19h00 ngày 18/3/2020, tại tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca nhiễm bệnh nào. Có 20 ca nghi ngờ nhiễm được cách ly điều trị, kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính với COVID-19, đã được điều trị khỏi và xuất viện. Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh Yên Bái ra Thông cáo báo chí số 09 về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 (tính đến 19h00 ngày 18/3/2020:

Người dân phải tuân thủ đo thân nhiệt trước khi khám bệnh. Ảnh: Hà Tĩnh

Từ hôm nay- 18/3, tỉnh Yên Bái yêu cầu các cơ quan có nhiều khách đến giao dịch phải đo thân nhiệt và áp dụng các biện pháp phòng, chống lây nhiễm COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục