Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Pháp vượt khỏi tầm kiểm soát

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2020 | 9:50:29 AM

Chuyên gia Pháp cho biết đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiện đã vượt khỏi tầm kiểm soát ở Pháp và việc áp đặt lệnh phong tỏa mới vẫn là một sự lựa chọn.

Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Paris, Pháp.
Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Paris, Pháp.

Theo Reuters, ngày 23/12, ông Karine Lacombe, người đứng đầu đơn vị bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Saint-Antoine của Paris cho biết đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiện đã vượt khỏi tầm kiểm soát ở Pháp và việc áp đặt lệnh phong tỏa mới vẫn là một sự lựa chọn.

Phát biểu với kênh truyền hình BFM, ông Lacombe cho hay: "Về mặt dịch tễ học, dịch COVID-19 hiện không nằm trong tầm kiểm soát."

Các chuyên gia y tế đã bày tỏ lo ngại rằng dịp lễ Giáng sinh có thể dẫn đến sự gia tăng các trường hợp mắc COVID-19 tại Pháp và châu Âu.

Dữ liệu được công bố ngày 22/12 cho thấy Pháp đã ghi nhận thêm 802 trường hợp tử vong trong vòng 24 giờ qua, và thêm 11.795 trường hợp nhiễm virus được xác nhận.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Sau một thời gian dài tạm lắng, Thái Lan lại đang phải đối mặt với sự lây lan chóng mặt của đại dịch Covid-19 khi 22 tỉnh tại nước này đã có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Sân bay Quốc tế Philippines Ninoy Aquino.

Philippines đã gia nhập danh sách các quốc gia áp đặt các hạn chế đối với Vương quốc Anh trong bối cảnh gia tăng lo ngại về biến thể virus mới.

Vaccine Sputnik V của Nga.

Từ đầu tháng 12, Nga đã bắt đầu đợt tiêm chủng đại trà đầu tiên của nước này để phòng ngừa đại dịch Covid-19 và hiện, tất cả các khu vực của nước này đã tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Sáng 23-12, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại hơn 700 điểm cầu, hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống dịch bệnh 27-12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục