Hong Kong (Trung Quốc) phát hiện 2 ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2020 | 2:08:42 PM

Ngày 23/12, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Hong Kong (CHP) thông báo đã ghi nhận 2 ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp COVID-19.

Bên ngoài một trung tâm xét nghiệm COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc.
Bên ngoài một trung tâm xét nghiệm COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc.

Phân tích gene trong mẫu bệnh phẩm của 2 ca mắc COVID-19 này cho thấy hoàn toàn trùng khớp với biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Anh (VUI-202012/01). Các trường hợp trên là 2 sinh viên đến từ Anh.

Phát biểu tại họp báo, người đứng đầu đơn vị bệnh truyền nhiễm thuộc CHP Chuang Shuk-kwan nêu rõ, một trong hai sinh viên đã bình phục và xuất viện, trong khi người còn lại vẫn đang được điều trị. Giới chức y tế địa phương đã tiến hành cách ly đối với những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

Trong ngày 23/12, Hong Kong (Trung Quốc) đã ghi nhận thêm 53 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 8.353 ca. Trong số các ca nhiễm mới, có 47 ca lây nhiễm trong cộng đồng với 20 ca chưa rõ nguồn gốc. Ước tính có 1.026 bệnh nhân đang được điều trị trong bệnh viện và các cơ sở y tế cộng đồng và 65 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Tổng số ca tử vong hiện là 133 ca.

(Theo VTV)

Các tin khác
Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Paris, Pháp.

Chuyên gia Pháp cho biết đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiện đã vượt khỏi tầm kiểm soát ở Pháp và việc áp đặt lệnh phong tỏa mới vẫn là một sự lựa chọn.

Ảnh minh họa

Sau một thời gian dài tạm lắng, Thái Lan lại đang phải đối mặt với sự lây lan chóng mặt của đại dịch Covid-19 khi 22 tỉnh tại nước này đã có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Sân bay Quốc tế Philippines Ninoy Aquino.

Philippines đã gia nhập danh sách các quốc gia áp đặt các hạn chế đối với Vương quốc Anh trong bối cảnh gia tăng lo ngại về biến thể virus mới.

Vaccine Sputnik V của Nga.

Từ đầu tháng 12, Nga đã bắt đầu đợt tiêm chủng đại trà đầu tiên của nước này để phòng ngừa đại dịch Covid-19 và hiện, tất cả các khu vực của nước này đã tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục