Cả 13 trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 nhập cảnh trái phép đều âm tính lần 1

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/12/2020 | 8:16:32 AM

6h ngày 27-12, theo tin từ Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm 13/13 trường hợp tiếp xúc gần (F1) của bệnh nhân 1.440 (nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) đã âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Trước đó, bệnh nhân 1.440 là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào hồi 2h ngày 24-12 và về nhà tại tỉnh Vĩnh Long.

Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân đã thông báo với công an địa phương để tiến hành cách ly và lấy mẫu kịp thời tại tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 24-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long đã lấy mẫu bệnh phẩm của người đàn ông nêu trên gửi đến Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm ngày 25-12.

Kết quả xét nghiệm ngày 26-12 của Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long.

Ngoài ra, tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 của bệnh nhân 1.440 đã được lập danh sách, tổ chức cách ly theo quy định. Ngành Y tế tỉnh Vĩnh Long cũng đã phối hợp với Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra mở rộng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Tỉnh Vĩnh Long phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép. Điều đáng nói, bệnh nhân này không nhớ rõ các địa điểm, người tiếp xúc và phương tiện di chuyển.

Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Paris, Pháp.

Bệnh nhân này, là một công dân Pháp sống ở Anh, không có triệu chứng và đang tự cách ly tại nhà ở thành phố Tours, miền Trung nước Pháp.

Ông Norihisa Tamura - Bộ trưởng Y tế Nhật Bản

Bộ Y tế Nhật Bản hôm qua xác nhận các trường hợp đầu tiên ở nước này nhiễm biến thể của virus SARS-CoV-2 vừa được phát hiện ở Anh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp.

Chiều 25-12, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục