Thủ tướng ra Công điện yêu cầu nghiêm túc thực hiện phòng chống COVID-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/12/2020 | 10:50:23 PM

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện yêu cầu mọi người dân Việt Nam phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đã đề ra. Đồng thời, Việt Nam phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, nhất là trường hợp bệnh nhân 1440 tại tỉnh Vĩnh Long.

Tối nay (27/12), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện yêu cầu:

1. Các bộ, ngành, địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và những văn bản có liên quan; kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

2. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long khẩn trương chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với Bộ Y tế, công an, quốc phòng thực hiện những biện pháp "thần tốc" truy vết người tiếp xúc với bệnh nhân 1440, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

3. Mọi người dân Việt Nam thể hiện ý thức, tinh thần trách nhiệm thực hiện nghiêm những biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế để đón kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, góp phần vào sự thành công các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2021.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 27/12, Đoàn công tác của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh do PGS.TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long về công tác phòng, chống dịch khi tỉnh đã xác định có 1 ca mắc COVID-19 trở về bằng đường nhập cảnh trái phép là BN1440 (32 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long).

Khu cách ly nơi bệnh nhân 1440 đang điều trị.

Bệnh nhân khai với cơ quan y tế, công an và lực lượng biên phòng có sự khác nhau. Cơ quan chức năng đang xác minh những lời khai này.

Một quân nhân Nga tiêm Sputnik V ở Rostov-On-Don ngày 22/12.

Hầu hết quốc gia châu Âu triển khai tiêm chủng đại trà vaccine Covid-19 vào ngày 26/12.

Sân bay quốc tế Kansai ở Osaka vắng vẻ vào sáng ngày 26/12.

Chính phủ Nhật Bản đã tăng cường nhiều biện pháp phòng dịch, đặc biệt là tăng cường xét nghiệm phát hiện nhanh virus biến thể để có biện pháp đối phó kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục