Lắp camera dọc biên giới chống xuất, nhập cảnh trái phép

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/1/2021 | 6:33:38 PM

Đây là các biện pháp nhằm phát hiện, ngăn chặn triệt để hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, không để nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát, lây lan từ biên giới vào nội địa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời điểm này, số người Việt Nam đang định cư, lao động, làm ăn tại một số nước xung quanh vừa có tâm lý sợ bị nhiễm dịch COVID-19 và cũng muốn về quê ăn Tết, khiến cho tình trạng xuất nhập cảnh gia tăng, phức tạp.

Để kiểm soát tình hình, một hệ thống camera quan sát và giám sát các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép đã vừa được lắp đặt dọc tuyến biên giới, kết hợp với các thiết bị để bảo vệ biên giới theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng. Hệ thống này giúp giảm bớt quân số và khắc phục được những hạn chế về thời gian.

Hiện nay, hệ thống camera này cũng đang triển khai tại một số đồn biên phòng cửa khẩu trọng điểm và đồn biên phòng cửa khẩu nơi có những điều kiện về thiết bị truyền dẫn.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh hoạ

Sáng 2/1/2021, Viện Pasteur TP.HCM cho biết đã phát biện BN1435 nhiễm chủng virus SARS-CoV-2 - biến thể VOC 202012/01 - là chủng mới được ghi nhận ở Anh gần đây. Đồng thời chủng gây bệnh cho BN1435 cũng có đột biến D614G, vốn là chủng được cho làm lây lan nhanh cách đây 4-5 tháng.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Với những kinh nghiệm quý báu từ thực tế chống dịch hơn 11 tháng qua, "Việt Nam đủ sức đương đầu và sẽ hạn chế số người mắc, số ca tử vong ở mức thấp nhất".

Vắcxin phòng COVID-19 của Oxford/AstraZeneca.

Động thái này sẽ mở đường để Ấn Độ tiến hành tiêm chủng cho người dân vắcxin phòng COVID-19 do hãng dược phẩm AstraZeneca và Đại học Oxford của Anh bào chế.

Người dân Thái Lan ở trung tâm mua sắm trong ngày cuối cùng của năm 2020.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan sẽ đóng cửa toàn bộ trường học trong 2 tuần tới để tránh COVID-19 bùng phát rộng hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục