Ngành y tế Yên Bái đi đầu phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/1/2021 | 6:30:54 PM

YênBái - Ngành y tế Yên Bái đã quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế, báo cáo và ra thông cáo báo chí hàng ngày, đẩy mạnh công suất xét nghiệm... nỗ lực cao nhất để ngăn dịch xâm nhập địa bàn.


Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái những ngày này, không khí và cường độ làm việc hết sức khẩn trương, đặc biệt là chủ động các biện pháp kiểm soát lây nhiễm phòng, chống dịch COVID-19. Công tác kiểm soát, kiểm tra người ra, vào, khám sàng lọc, phân luồng, cách ly người nghi nhiễm COVID-19 là công việc ưu tiên hàng đầu. Đồng thời, Bệnh viện cũng đã có kế hoạch cụ thể bố trí nhân lực hợp lý nahwmf ứng phó chủ động nhất một số tình huống có thể xảy ra với mục tiêu bảo đảm an toàn cho bệnh nhân và cộng đồng.

Cùng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cũng đang căng mình cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Y tế, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và của Sở Y tế về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. 

Thời điểm này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị, xã thành phố trong tỉnh  cũng đã khởi động lại các chốt kiểm dịch, xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết đối phó với dịch bệnh Covid-19. 

Trước diễn biến mới phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai các hoạt động, chủ động, sẵn sàng mọi điều kiện ở cấp độ cao hơn để ứng phó với các tình huống dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn. Đặc biệt, cán bộ Trung tâm tập trung cao độ cho công tác xét nghiệm khẳng định Covid-19, duy trì các biện pháp giám sát, ngăn chặn dịch xâm nhập và bùng phát trong cộng đồng. 



Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đảm bảo nhanh chóng, kịp thời việc xét nghiệm phục vụ chẩn đoán, điều trị COVID-19.

Đến 18h ngày 30/1, trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa phát hiện nhiễm Covid-19; 5 trường hợp F1 đã cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; 450 trường hợp F2 đang cách ly tại nhà và 1.394 trường hợp F3 theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Ngành y tế tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân thực hiện 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế); phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin - Truyền thông kịp thời ra các thông cáo báo chí vào cuối buổi chiều hàng ngày nhằm cung cấp thông tin nhanh nhất, chính xác về tình hình dịch bệnh để người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, không lơ là, chủ quan và chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. 


Minh Huyền - Quyết Thắng

Tags Ngành y tế Yên Bái dịch COvid-19

Các tin khác
Kiểm tra thân nhiệt đối với người đi xe khách qua chốt kiểm dịch ở thành phố Yên Bái

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Công văn hỏa tốc số 284/UBND-VX yêu cầu rà soát, thực hiện cách ly, xét nghiệm, quản lý, theo dõi các trường hợp từ ổ dịch tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh về Yên Bái. Dưới đây là nội dung Công văn.

Thông báo khẩn của Bộ Y tế tìm người đã dự đám cưới tại thôn Muồng Cháu (Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội) hôm 18-1 cần liên hệ y tế ngay. Đây là nơi đã phát hiện thêm một số ca dương tính SARS-CoV-2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh và lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra hoạt động của chốt kiểm dịch tại nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai

Sáng 30/1, đoàn công tác do đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh Yên Bái đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn thành phố Yên Bái. Cùng đi có Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt tiểu thươngkhông đeo khẩu trang tại chợ Trung tâm thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên

Sáng 30/1, các lực lượng gồm UBND thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên cùng Công an thị trấn và y tế đã xử lý 5 trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại chợ trung tâm thị trấn Cổ Phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục