Văn Yên sẵn sàng ứng phó dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/1/2021 | 6:32:44 PM

YênBái - Ngay khi có thông báo về sự trở lại của dịch Covid-19 tại cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Văn Yên đã họp triển khai các giải pháp phòng chống dịch; gắn với trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Hà Đức Anh - Chủ tịch UBND huyện Văn Yên kiểm tra chốt kiểm dịch tại nút IC14, cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Đồng chí Hà Đức Anh - Chủ tịch UBND huyện Văn Yên kiểm tra chốt kiểm dịch tại nút IC14, cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Huyện chỉ đạo các ngành, đoàn thể xã, thị trấn, các thôn, tổ dân phố trên địa bàn giám sát chặt chẽ các trường hợp công dân địa phương về từ nước ngoài, người từ nơi khác về từ nước ngoài đến địa phương, phát hiện sớm để thực hiện cách ly tập trung theo quy định; đặc biệt có các biện pháp tuyên truyền nhằm ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo thẩm quyền. 

Bên cạnh đó, huyện đã chuẩn bị các phương án, kiểm tra, rà soát các trang thiết bị phương tiện, vật tư hóa chất cần thiết, lực lượng chống dịch và các điều kiện cần thiết để sẵn sàng phục vụ công tác cách ly tập trung tại huyện khi có tình huống xảy ra; đảm bảo nguồn lực, nhất là lương thực, thực phẩm cho nhân dân trong mọi tình huống. 

Khu vực điều trị bệnh nhân nghi mắc bệnh tại trung tâm y tế huyện cũng đã được chuẩn bị đầy đủ từ việc phân luồng, phòng khám, phòng cách ly và phòng điều trị, cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị phòng, chống dịch, khu vực cách ly, sẵn sàng tiếp đón, thu dung và điều trị các trường hợp nghi nhiễm. 

Các chốt kiểm dịch như nút giao IC 14 (cao tốc Nội Bài- Lào Cai), xã Châu Quế Thượng và xã Lang Thíp là những đầu mối giao thông có phương tiện đi lại lớn và là những địa bàn giáp ranh với các địa bàn của tỉnh Lào Cai cũng đã bố trí lực lượng, phương tiên cần thiết để kích hoạt kiểm soát nhằm hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh Covid - 19 xâm nhiễm vào địa bàn.

Thu Nhài (Trung tâm TT – VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên sẵn sàng ứng phó dịch COVID-19

Các tin khác

Ngành y tế Yên Bái đã quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế, báo cáo và ra thông cáo báo chí hàng ngày, đẩy mạnh công suất xét nghiệm... nỗ lực cao nhất để ngăn dịch xâm nhập địa bàn.

Kiểm tra thân nhiệt đối với người đi xe khách qua chốt kiểm dịch ở thành phố Yên Bái

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Công văn hỏa tốc số 284/UBND-VX yêu cầu rà soát, thực hiện cách ly, xét nghiệm, quản lý, theo dõi các trường hợp từ ổ dịch tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh về Yên Bái. Dưới đây là nội dung Công văn.

Thông báo khẩn của Bộ Y tế tìm người đã dự đám cưới tại thôn Muồng Cháu (Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội) hôm 18-1 cần liên hệ y tế ngay. Đây là nơi đã phát hiện thêm một số ca dương tính SARS-CoV-2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh và lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra hoạt động của chốt kiểm dịch tại nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai

Sáng 30/1, đoàn công tác do đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh Yên Bái đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn thành phố Yên Bái. Cùng đi có Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục