Yên Bái dự giao ban trực tuyến về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/2/2021 | 2:59:26 PM

YênBái - Ngày 19/2, Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid - 19 chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh. 

Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng, tính đến nay, Việt Nam có 2.329 ca mắc Covid-19, với 1.605 ca khỏi ra viện, 689 ca đang điều trị và 35 ca tử vong. 

Trong đó, chỉ tính riêng trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, cả nước đã ghi nhận 204 trường hợp tại 7 tỉnh, thành phố gồm: Hải Dương, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Gia Lai, Bắc Ninh và Bắc Giang. 

Việt Nam đã tích cực triển khai các hoạt động phòng, chống dịch như: tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid - 19, Bộ Y tế kiểm tra, động viên cán bộ y tế tham gia điều trị bệnh nhân Covid- 19; thực hiện truy vết, rà soát thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến ca bệnh hoặc đi vào vùng dịch; cập nhật thông tin hàng ngày và gửi tin nhắn đến tất cả các thuê bao di động. Đồng thời, làm việc với các đối tác thực hiện nhập khẩu vắc-xin để sớm đưa vắc - xin phòng dịch Covid- 19... 

Đối với Yên Bái, tính đến hết ngày 18/2, toàn tỉnh có 37 ca nghi ngờ đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, hết hạn cách ly và ra viện; trên 5.500 mẫu giám sát dịch tễ với 5.490 mẫu giám sát có kết quả âm tính. Hiện nay, toàn tỉnh có 6 trường hợp cách ly tập trung; 80 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú; 2.205 trường hợp đang theo dõi tại nhà. Công tác truy vết các trường hợp liên quan bệnh nhân dương tính từ 28/1/2021 cũng được tỉnh kịp thời triển khai. Đên nay, Yên Bái chưa có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu ứng dụng Tờ khai y tế điện tử QRCode. Đồng thời, thảo luận và để xuất giải pháp để tiếp tục phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid - 19 của các địa phương trong cả nước. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19; tăng cường công tác truyền thông; tiếp tục rà soát các trường hợp đi về từ địa phương có dịch; yêu cầu những người đi về từ vùng có dịch thực hiện khai báo y tế trung thực, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly phù hợp với điều kiện của địa phương.

Cùng với đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục giám sát chặt chẽ những người có triệu chứng viêm đường hô hấp tại các cơ sở y tế; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng; sẵn sàng "4 tại chỗ”; công sở, nhà máy, xí nghiệm thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch tại đơn vị mình. 

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết, Việt Nam khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước nhập khẩu vắc-xin để hoàn thành mục tiêu hết năm 2021, người dân được tiếp cận vắc- xin đầy đủ.

Trần Minh

Tags Yên Bái giao ban trực tuyến dịch bệnh Covid - 19

Các tin khác
Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Ngày 16/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab của công ty dược phẩm Amgen, một liệu pháp miễn dịch điều trị cho những người trưởng thành mắc ung thư phổi tế bào nhỏ ở giai đoạn cuối dù bệnh nhân đã thực hiện hóa trị trước đó.

Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục