Phân bổ 20.000 liều vaccine COVID-19 từ Hải Dương tới 9 tỉnh khác

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/4/2021 | 2:08:32 PM

Theo đề nghị của Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế ngày 26/4 đã có quyết định điều chỉnh phân bổ vaccine COVID-19 AstraZeneca cho các địa phương trên cả nước.

Việt Nam đã bước vào đợt 2 tiêm vaccine AstraZeneca.
Việt Nam đã bước vào đợt 2 tiêm vaccine AstraZeneca.

Quyết định do Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường ký, theo đó, điều chuyển 20.000 liều vaccine AstraZeneca trong tổng số 43.700 liều vaccine cấp cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương đợt 2 cho 9 địa phương khác.

Trong đó, CDC tỉnh Lào Cai nhận 5.000 liều; CDC các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Sóc Trăng mỗi đơn vị 2.000 liều; CDC các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Bạc Liêu và Cà Mau mỗi đơn vị 1.800 liều.

Dự án Tiêm chủng mở rộng Quốc gia - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện điều chuyển vaccine xin từ CDC tỉnh Hải Dương đến Dự án Tiêm chủng mở rộng Quốc gia khu vực miền Bắc và miền Nam để cung ứng cho các địa phương. Các đơn vị tiếp nhận vaccine và tổ chức triển khai tiêm chủng theo quy định. 

Tính đến 16h ngày 26/04/2021, tổng cộng 259.736 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội tại 42 tỉnh, thành phố đã thực hiện tiêm vaccine phòng bệnh trong đợt 1 và 2.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục