Yên Bái đã có 1.426 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/4/2021 | 4:48:54 PM

YênBái - Chiều 27/4, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Yên Bái tiến hành kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Trung tâm Y tế huyện Yên Bình là 1 trong 11 điểm triển khai tiêm phòng vắc xin Covid -19 trong toàn tỉnh, sau điểm tiêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. 

Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình được phân bổ 400 liều vắc xin Astra Zeneca ngừa Covid-19, tương đương với 400 trường hợp sẽ được tiêm là cán bộ y tế, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Yên Bình và các xã trên địa bàn huyện. Thời gian tiêm từ 27/4-7/5. 



Trung tâm Y tế huyện Yên Bình khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm vắc xin phòng Covid - 19.

Qua kiểm tra, điểm tiêm tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã thực hiện đảm bảo các điều kiện cần thiết theo đúng quy trình, quy định, an toàn tuyệt đối; gồm: nơi đón tiếp khai báo y tế, hoàn thiện phiếu đồng ý tiêm chủng; phòng khám sàng lọc trước tiêm chủng và tư vấn trước khi tiêm chủng; phòng tiêm vắc xin; phòng theo dõi sau tiêm và xác nhận sau tiêm. Ngay trong ngày đầu tiên Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã có 55 trường hợp được khám sàng lọc và có 35 trường hợp đủ điều kiện tiêm vắc xin Covid-19. 

Cũng trong ngày 27/4, toàn tỉnh đồng loạt tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19, tất cả 11 điểm tiêm đều đảm bảo theo đúng quy trình, quy định, an toàn tuyệt đối. Đến thời 17 giờ 30 phút, ngày 27/4 toàn tỉnh đã có 1.426 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19.



Cán bộ các trạm y tế  huyện Yên Bình được tiêm phòng Covid-19 ngay trong ngày đầu tiên.

Tiêm vắc xin Covid-19 là một việc làm hết sức cần thiết trước diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp. Bên cạnh việc tiêm phòng, người dân vẫn cần thực hiện tốt theo chỉ đạo của tỉnh và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags tiêm vắc xin Covid-19 Sở Y tế Yên Bái Yên Bình.

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục