Ca tử vong liên tiếp tăng kỷ lục, Thái Lan cấp tập siết phong tỏa

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/4/2021 | 3:23:59 PM

Thái Lan hôm nay (27/4) thông báo nước này có thêm 15 ca tử vong vì Covid-19. Như vậy, đây là lần thứ ba trong vòng 4 ngày, số ca tử vong hàng ngày thiết lập mốc mới.

Ca tử vong liên tiếp tăng kỷ lục, Thái Lan vội phong tỏa chặt hơn.
Ca tử vong liên tiếp tăng kỷ lục, Thái Lan vội phong tỏa chặt hơn.

Tờ Bangkok Post dẫn tin từ Bộ Y tế Thái Lan cho biết, nước này cũng ghi nhận 2.179 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 59.687 và số ca tử vong là 163.

Thái Lan đã kiểm soát được virus corona trong suốt nhiều tháng song một đợt bùng phát mới đã xảy ra cách đây vài tuần.

Để ứng phó với làn sóng lây nhiễm thứ ba, chính phủ Thái Lan đã yêu cầu các công viên, phòng tập thể dục, nhà trẻ tại thủ đô Bangkok (tâm điểm mới của làn sóng lây nhiễm) phải đóng cửa từ 26/4-9/5. Chính phủ cũng tuyên bố phạt tới 20.000 baht với những ai không đeo khẩu trang nơi công cộng và Thủ tướng Thái cũng bị phạt vì không tuân thủ quy định này.

Tuy nhiên, không như năm ngoái, các trung tâm mua sắm và nhà hàng vẫn được phép hoạt động, song phải đóng cửa sớm hơn. Việc này làm dấy lên những lo ngại rằng các cụm lây nhiễm sẽ xuất hiện nhiều hơn và làm rộ lên những lời kêu gọi Bộ trưởng Y tế từ chức.

Thái Lan đã cố gắng giữ cho tỷ lệ tử vong ở nước này thấp hơn nhiều quốc gia khác song đợt bùng phát mới dẫn tới số ca nhiễm và tử vong đều liên tục tăng kỷ lục trong vòng chưa đầy 30 ngày.

Apisamai Srirangsan, một phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm chống virus corona của Thái Lan cho biết, nước này sẽ cân nhắc thêm các biện pháp hạn chế vào cuối tuần này sau khi đã hạn chế đi lại từ Ấn Độ.

Cơ quan hàng không dân dụng Thái Lan cũng phủ nhận các báo cáo nói máy bay tư nhân chở người giàu Ấn Độ tới nước này.

Thái Lan đang xem xét lại chiến lược tiêm vắc-xin sau một tháng phong tỏa mềm. Theo kế hoạch, ngày mai (28/4), Thủ tướng Pryauth Chan-Ocha sẽ gặp các nhóm công nghiệp, gồm cả Phòng thương mại và Hội đồng du lịch để thảo luận các cách triển khai nhanh vắc-xin ngừa Covid-19. Cho tới giờ, chưa đầy 1% dân số Thái mới được tiếp cận vắc-xin. Cuộc họp có thể vạch rõ vai trò của khu vực tư nhân trong việc đảm bảo vắc-xin cho nhân viên của mình.

Hiện, Thủ tướng Prayuth đang chịu sức ép phải thắt chặt hơn nữa các hạn chế với kinh doanh và du lịch khi các ổ dịch bùng phát từ những điểm giải trí ban đêm ở Bangkok làm bệnh viện và các cơ sở y tế bị tràn ngập người bệnh.

Ông Somprawin Manprasert, nhà kinh tế trưởng tại đơn vị nghiên cứu của Ngân hàng Ayudhya PCL có trụ sở ở Bangkok cho biết: "Chìa khóa để thoát khỏi cuộc khủng hoảng này là vắc-xin. Tiêm chủng chậm sẽ làm trì hoãn việc tái mở cửa và gây hại thêm cho nền kinh tế".

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục