Yên Bái: Nhiều gia đình hủy tour dịp lễ, hạn chế thăm thân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/4/2021 | 8:11:17 AM

YênBái - Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay rơi đúng vào cuối tuần. Tuy thế nhưng nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã hủy tour du lịch hay tạm hoãn các chuyến về quê thăm nội ngoại khi dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhất là khi Yên Bái có 5 ca dương tính đầu tiên trong những ngày qua.

Có kế hoạch đưa gia đình đi du lịch ở Nha Trang trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4, chị Nguyễn Thanh Nhị, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã đặt tour trọn gói cho cả gia đình cách đây hơn hai tháng. Theo kế hoạch, cả nhà sẽ bay vào Nha Trang sáng 30/4 và ngày 2/5 sẽ quay về Yên Bái. 

Thế nhưng, đến thời điểm này, dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhất là khi Yên Bái có 5 ca dương tính Covid-19 dù không lây trong cộng đồng song chính quyền địa phương vẫn khuyến cáo người dân hạn chế đi lại thì gia đình chị Nhị đã quyết định hủy chuyến đi để bảo đảm an toàn cho cả gia đình. 



Chị Nhị (áo kẻ) dự định cả nhà sẽ đi chơi dịp nghỉ lễ nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên chị đã hủy chuyến du lịch để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cả gia đình. 

Tại phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, trước dịp nghỉ lễ, đồng chí Bí thư Đảng ủy phường đã tổ chức họp để quán triệt đến các bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, các tiểu ban phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn về các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là những chỉ đạo của tỉnh trong dịp lễ 30/4- 1/5 và yêu cầu các tiểu ban tuyên truyền, vận động người dân không nên ra khỏi địa bàn trong những  ngày nghỉ lễ. 

Thực hiện các công văn chỉ đạo sát sao từng ngày của Tỉnh ủy,  Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã có công văn yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và đặc biệt không di chuyển ra khỏi địa phương khi không cần thiết, nếu có đi phải khai báo rõ lịch trình, khai báo  y tế.



Cán bộ, công chức Sở Tài Nguyên và Môi trường thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và hạn chế ra khỏi tỉnh trong dịp nghỉ lễ.

"Làn sóng" Covid-19 đang dồn dập ở nhiều nước trên thế giới, cả ở những quốc gia ngay sát Việt Nam như Lào, Campuchia cùng sự xuất hiện 5 ca dương tính đầu tiên trên địa bàn Yên Bái, những ngày qua, tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều cuộc họp và liên tục có các chỉ đạo, công điện khẩn yêu cầu các cấp, ngành, địa phương thực hiện quyết liệt, nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, không được lơ là, chủ quan, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5.

Theo đó, người dân bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng; tạm dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh hạn chế tối đa việc ra ngoài tỉnh trong dịp nghỉ lễ, nếu có công việc cần thiết phải ra ngoài địa bàn khi về phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. 

Dịch bệnh Covid-19 đang trong bối cảnh nguy cơ đe dọa bùng phát ở bất cứ quốc gia nào, địa bàn nào, sự chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống của các cấp, các ngành, các địa phương cùng sự chung tay ý thức của mỗi người dân trong thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế sẽ là "tấm chắn thép" ngăn chặn sự lây lan, giữ an toàn cho mỗi người và cả cộng đồng.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Yên Bái hủy tour dịp lễ 30/4 hạn chế ra khỏi địa bàn

Các tin khác
Khám, đo huyết áp cho người dân tại Trạm Y tế xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Bộ Y tế đã thành lập các đoàn đi kiểm tra, giám sát tại một số tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

"Gã khổng lồ" dược phẩm AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận rằng vaccine COVID-19 của hãng này có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, tử vong.

Cán bộ Trạm Y tế xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải khám bệnh cho trẻ em.

Biến đổi khí hậu (BĐKH) ngày càng tác động trực tiếp và ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó, có lĩnh vực sức khỏe. Trước bối cảnh này, ngành y tế Yên Bái đã nỗ lực và chủ động triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục