Yên Bái: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/4/2021 | 9:36:11 AM

YênBái - Sau trường hợp 1 bệnh nhân lây nhiễm trong khu cách ly các chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh tại Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái, Sở Y tế đã lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, thực hiện thần tốc truy vết, cách ly y tế. Đồng thời tăng cường rà soát, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy trình, quy định tuyệt đối không để dịch lây lan trong khu vực cách ly, lây ra cộng đồng.

Đoàn thanh tra liên ngành Sở Y tế tỉnh, Công an tỉnh và lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc trên địa bàn thành phố Yên Bái từ sáng 29/4. Qua kiểm tra, hầu hết người dân đều thực hiện tốt việc đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế: đeo khẩu trang; rửa tay thường xuyên; giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác; không tập trung đông người; thực hiện khai báo y tế. 



Đoàn thanh tra liên ngành Sở Y tế tỉnh, Công an tỉnh và lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, trực tiếp là các địa phương, các chợ trên địa bàn đồng loạt khởi động lại tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo số thành viên trực, tiến hành đo thân nhiệt và kiểm soát nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. Hoạt động này đã nhận được sự đồng tình của người dân. 

Cùng đó, thông tin phòng, chống dịch bằng mọi hình thức đã luôn được cảnh báo, cập nhật kịp thời nên đa số người dân và các tiểu thương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đều đã chủ động nâng cao ý thức phòng, chống, thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ngay sau khi có 1 bệnh nhân lây nhiễm trong khu cách ly các chuyên gia Ấn Độ tại khu vực cách ly- Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái, UBND tỉnh đã chỉ đạo tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan tới bệnh nhân, giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe và tổ chức cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng (người thân, nhân viên y tế, nhân viên phục vụ tại khách sạn, người tiếp xúc gần...) để tiến hành xét nghiệm khẳng định theo quy định.



Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phun khử trùng triệt để môi trường tại nơi bệnh nhân thường trú.

Đồng thời đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành việc xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường tại nơi bệnh nhân thường trú; các địa điểm bệnh nhân đã từng đến, ở, làm việc; các phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo hướng dẫn giám sát và phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế. Tăng cường rà soát, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy trình, quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, xét nghiệm phòng chống dịch COVID-19, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây ra cộng đồng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh đã đề ra phương châm "phòng ngừa tích cực phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”. Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh tuyên truyền, vận động người dân, cán bộ, công chức bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng; tạm dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, hạn chế tối đa việc ra ngoài tỉnh, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5. 

Minh Huyền - Mạnh Cường



Tags phòng chống dịch Covid-19 sở Y tế tỉnh Yên Bái nghiêm ngặt

Các tin khác
Khám, đo huyết áp cho người dân tại Trạm Y tế xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Bộ Y tế đã thành lập các đoàn đi kiểm tra, giám sát tại một số tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

"Gã khổng lồ" dược phẩm AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận rằng vaccine COVID-19 của hãng này có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, tử vong.

Cán bộ Trạm Y tế xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải khám bệnh cho trẻ em.

Biến đổi khí hậu (BĐKH) ngày càng tác động trực tiếp và ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó, có lĩnh vực sức khỏe. Trước bối cảnh này, ngành y tế Yên Bái đã nỗ lực và chủ động triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục