Thị xã Nghĩa Lộ: Tăng cường giám sát; kích hoạt chốt trạm; khoanh vùng, truy vết F2, F3

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/5/2021 | 9:49:36 AM

YênBái - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, cùng với các địa phương trong tỉnh, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 với lãnh đạo 14 xã, phường trên địa bàn để thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn và triển khai công tác phòng, chống.

Lãnh đạo UBND thị xã Nghĩa Lộ đi kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở cách ly số 2 ở Trạm y tế xã Nghĩa Lộ.
Lãnh đạo UBND thị xã Nghĩa Lộ đi kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở cách ly số 2 ở Trạm y tế xã Nghĩa Lộ.

Thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo Công điện hỏa tốc số 02 của UBND tỉnh Yên Bái; ban hành 9 văn bản điều hành, tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên hệ thống loa truyền thanh, tờ rơi, xe loa lưu động bằng 2 thứ tiếng Kinh-Thái… 

Đồng thời, thành lập 2 tổ công tác kiểm tra, giám sát và kích hoạt lại hệ thống hướng dẫn, chốt trạm kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt tổ chức thông báo khẩn, khoanh vùng và truy vết từ 15h30’ ngày 30/4/2021 các trường hợp F2, F3 trên đi trên chuyến xe Việt Phương theo thông báo của Sở Y tế. 

Đến 12h 00 ngày 1/5/2021 truy vết được 3 trường hợp F2 và 30 trường hợp F3 và tiến hành các biện pháp theo dõi chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. 

Từ ngày 27/4/2021 đã tổ chức tiêm vắcxin  AstraZeneca cho 311/414 cá nhân thuộc đối tượng ưu tiên; trong đợt nghỉ lễ có 305 trường hợp đi xa về khai báo y tế. 

Trên cơ sở kiểm tra, giám sát tại các đơn vị xã, phường, cơ sở cách ly số 2 ở xã Nghĩa Lộ, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, UBND thị xã Nghĩa Lộ yêu cầu các xã, phường thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, trực 24/24h để kiểm tra, giám sát và xử lý mạnh các trường hợp vi phạm trong Công văn số 233 của UBND thị xã về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19 trên địa bàn. 
Trong đó có việc tuân thủ đeo khẩu trang; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, karaoke, hoạt động tập trung đông người … tăng cường nắm bắt tình hình các trường hợp đi xa về địa bàn với phương châm  "hạn chế tối đa F2, F3, không để xuất hiện F1, F0 trên địa bàn”.

Khánh Linh – Xuân Tỉnh (Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Thị xã Nghĩa Lộ tăng cường giám sát kích hoạt chốt trạm khoanh vùng truy vết F2 F3

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục