Văn Yên: Xử lý 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/5/2021 | 1:56:31 PM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Văn Yên đã siết chặt công tác, phòng chống dịch bệnh, chủ động sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Thị trấn Mậu A xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng
Thị trấn Mậu A xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Văn Yên đã siết chặt công tác, phòng chống dịch bệnh; kích hoạt lại các chốt kiểm dịch Covid trên địa bàn; quản lý nghiêm các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung tại các địa phương khác trở về địa phương; tập trung truy vết các trường hợp F1, F2 của ca bệnh chuyên gia Trung Quốc. 

Tạm dừng các hoạt động quán vỉa hè, karaoke, game, bể bơi, phòng tập thể dục để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình diễn biến phức tạp mới của dịch COVID-19. Truyên truyền người dân thực hiện tốt công tác khai báo y tế khi ra vào địa bàn, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tê. 

Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm công tác phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Tính từ ngày 1 đến 3/5,  huyện Văn Yên đã xử phạt 5 trường hợp cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức phạt 1 triệu đồng/trường hợp. Đồng thời nhắc nhở các trường hợp đeo khẩu trang không đúng quy định, đúng cách.

Lan Hanh (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Văn Yên xử lý không đeo khẩu trang

Các tin khác

Sở Y tế Yên Bái đã ban hành THÔNG BÁO KHẨN tìm người đến các địa điểm có liên quan trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19. Dưới đây là nội dung Thông báo!

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành phát biểu tại làm việc với Bộ Y tế chiều 2/5.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Chỉ thị số 06/CT-CTUBND yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị, các cơ quan đơn vị trong tỉnh tạm dừng các công việc chưa thật sự cần thiết; tập trung cao độ chỉ đạo áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

46 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đã thuê 9 phòng trong chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm để ở.

Từ lời khai ban đầu của 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận Cầu Giấy, lực lượng chức năng phát hiện thêm 46 người Trung Quốc khác cũng nhập cảnh trái phép ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hơn 153,4 triệu người trên thế giới đã nhiễm virus SARS-CoV-2.

Đến sáng 3/5, thế giới có trên 153,4 triệu người mắc COVID-19, trong đó hơn 3,21 triệu trường hợp đã tử vong vì đại dịch này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục