Văn Yên: Cấp bách, đồng bộ biện pháp chống dịch bệnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/5/2021 | 2:54:36 PM

YênBái - Thực hiện Công văn chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái, huyện Văn Yên đã khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn.

Chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại nút giao IC 14 thực hiện tốt công tác khai báo y tế đối với người và phương tiện vào địa bàn huyện.
Chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại nút giao IC 14 thực hiện tốt công tác khai báo y tế đối với người và phương tiện vào địa bàn huyện.

Tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí, đám cưới

Theo đó, 100% xã, thị trấn đã nghiêm túc, kịp thời quán triệt, triển khai các văn bản của tỉnh, của huyện, đồng thời cụ thể hóa thành các văn bản của địa phương để triển khai thực hiện. 

Cùng với việc chỉ đạo tạm dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội, tuyên truyền nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, mừng nhà mới, huyện Văn Yên chỉ đạo rà soát các trường hợp nhập cảnh trái phép, kiểm tra các hoạt động của các cơ sở kinh doanh; thông báo cho các quán karaoke, dịch vụ massage, game, các dịch vụ kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao... tạm dừng hoạt động. 

 Tái kích hoạt 4 chốt kiểm dịch y tế của tỉnh, huyện

Từ 15h ngày 2/5, Văn Yên đã tái kích hoạt 3 chốt kiểm dịch y tế liên ngành, trong đó 2 chốt liên ngành của tỉnh tại nút giao IC 14 trên tuyến cao tốc Nội bài – Lào Cai thuộc địa phận xã An Thịnh và chốt kiểm dịch tại tuyến đường Yên Bái - Khe Sang đoạn bắt đầu vào xã Châu Quế Thượng (giáp huyện Văn Bàn tỉnh Lao Cai); 1 chốt của huyện tại xã Lang Thíp. 

Ngay trong đêm 2/5 và ngày 3/5,  63 đơn vị trường học từ cấp mầm non đến THPT trên địa bàn huyện đã đồng loạt phun khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, khu vực bán trú.

Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, căn cứ tình hình thực tiễn đã chỉ đạo kích hoạt hoạt động các tổ tự quản, tổ tuần tra, tổ tuyên truyền, tổ truy vết, tổ an ninh, đội phản ứng nhanh, chốt kiểm soát lối ra vào đường cao tốc... 

Các địa phương đảm bảo sẵn sàng truy vết, khoanh vùng, cách ly; phối hợp lấy mẫu xét nghiệm nhanh đối với các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố, các đối tượng F1, F2 có liên quan khi có yêu cầu của cơ quan chức năng. 
 
Tăng cường công tác tuyên truyền

Song song với đó, huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể người dân về việc thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt yêu cầu 5K; tiếp tục cài đặt và sử dụng các ứng dụng phòng, chống dịch, thực hiện khai báo điện tử, nâng cao ý thức, trách nhiệm cá nhân trong phòng, chống dịch bệnh. 



Các doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã, các hộ kinh doanh, hộ sản xuất quế, gỗ... cơ sở lưu trú trên địa bàn đã được tuyên truyền và yêu cầu thực hiện ký cam kết phòng chống dịch Covid-19. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền với linh mục và hội đồng giáo xứ, giáo xứ về việc đề nghị tạm dừng các nghi lễ có sự tham gia đông người từ ngày 1/5.

Tập trung truy vết, cách ly, khai báo y tế

Được biết, đến nay toàn huyện đã có 1.863 người trở về địa phương trong dịp nghỉ lễ 30/4 đến các trạm y tế khai báo y tế.  

Việc rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan theo các thông báo khẩn của UBND huyện, Sở y tế tỉnh đã được triển khai ở tất cả 25 xã, thị trấn. Qua rà soát  các trường hợp liên quan được phát hiện đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và thực nghiêm việc cách ly theo quy định.

Các trường hợp đã hết thời hạn cách ly tập trung trở về địa phương đều được chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày. Cũng trong dịp nghỉ lễ 30/4, lực lượng chức năng của huyện Văn Yên đã xử phạt hành chính 5 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với số tiền 5 triệu đồng.

Hồng Vân - Ngọc Nghĩa (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Văn Yên COVID-19 biện pháp cấp bách

Các tin khác

Sau ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực công cộng, thành phố Yên Bái đã huy động và tăng cường vai trò, trách nhiệm ở mức cao nhất toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cơ sở trong việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Sáng 3-5, UBND thành phố tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Số ca mắc Covid-19 ở Campuchia trong 24 giờ qua vừa lập kỷ lục mới.

Campuchia ghi nhận 841 ca mắc Covid-19 trong 24 giờ qua, mức cao nhất tại nước này kể từ khi đại dịch bùng phát.

Ảnh minh họa

Sau khi nắm thông tin về trường hợp nghi mắc Covid-19 có mặt tại đám cưới ở nhà ông Nguyễn Đức Ngự- thôn 3B, xã Việt Cường, UBND huyện Trấn Yên đã ngay lập tức ban hành Công văn hỏa tốc số 407 thực hiện giãn cách xã hội địa điểm thôn 3B theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày (tính từ 9h00 sáng 3/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục