Thành phố Yên Bái ngày đầu giãn cách xã hội nơi công cộng

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/5/2021 | 2:54:04 PM

YênBái - Sau ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực công cộng, thành phố Yên Bái đã huy động và tăng cường vai trò, trách nhiệm ở mức cao nhất toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cơ sở trong việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Mặc dù vẫn đang trong chuỗi ngày nghỉ lễ 30/4- 1/5, thế nhưng, tại khu vực Quảng trường 19/8 trung tâm thành phố Yên Bái hôm nay rất vắng vẻ và yên tĩnh. Những tấm biển như thế này được đặt ở rất nhiều vị trí xung quanh khu vực quảng trường. Hệ thống loa truyền thanh, xe tuyên truyền lưu động luôn phát các bản tin mới nhất về dịch bệnh và hướng dẫn người dân thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. 

Dọc các tuyến đường chính của thành phố, nhiều cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, các khu vui chơi, dịch vụ giải trí đều dán biển thông báo tạm ngừng dịch vụ.

Nghiêm túc chấp hành giãn cách xã hội tại các khu vực công cộng theo chỉ đạo của UBND thành phố Yên Bái, số lượng người đến chợ mua thực phẩm hôm nay cũng giảm hẳn so với những ngày nghỉ lễ trước. 



Thay vì chia 2 ca ăn trưa, Công ty TNHH Unico Global Yên Bái đã chia bữa trưa của công nhân thành 4 ca, ngồi giãn cách theo đúng quy định.

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất may mặc lớn nằm trên địa bàn thành phố, Công ty TNHH Unico Global Yên Bái đóng tại Khu công nghiệp Âu Lâu, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã có phương án cụ thể, đảm bảo an toàn cho người lao động nhất là khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp. 

Cùng với đó, ngay sau khi thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc giãn cách xã hội tại nơi công cộng, thay vì chia làm 2 ca ăn trưa như thường ngày, giờ bếp ăn Công ty đã chia thành 4 ca ăn, mỗi ca không quá 300 người và ngồi giãn cách theo quy định. 

Ngay sau khi có Công văn hỏa tốc số 846 của UBND thành phố Yên Bái về việc tuyên truyền, vận động thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực công cộng phòng, chống dịch COVID-19, tất cả các ban, ngành, đơn vị, tổ dân phố đã triển khai đến cán bộ, công chức, người dân trên địa bàn thực hiện kể từ 0h ngày 3/5/2021. Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày đầu thực hiện, hầu hết người dân đều nghiêm túc chấp hành các quy định về giãn cách. 



Lãnh đạo thành phố Yên Bái kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các khu vực cổng chợ.

Hiện thành phố đang thực hiện cách ly tập trung 22 trường hợp, cách ly tại nhà 8 trường hợp và theo dõi sức khỏe tại nhà 51 trường hợp. Tính từ ngày 29/4 đến ngày 2/5, thành phố đã xử phạt gần 30 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền gần 30 triệu đồng. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, thành phố Yên Bái đã thành lập các đoàn kiểm tra, trực tiếp dẫn đầu là các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố xuống cơ sở để nắm bắt tình tình người dân, các đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh trong việc chấp hành các quy định phòng chống dịch.

Sau ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực công cộng, thành phố Yên Bái đã huy động và tăng cường vai trò, trách nhiệm ở mức cao nhất toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cơ sở trong việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội, huy động sức mạnh đoàn kết của toàn dân trong cuộc chiến chống COVID-19, để dịch bệnh không lây lan ra cộng đồng.

*Một số hình ảnh ngày đầu thành phố Yên Bái giãn cách xã hội tại khu vực công cộng: 


Các dịch vụ vui chơi giải trí, quán karaoke trên địa bàn thành phố đã đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19.



Chợ Đồng Tâm, thành phố Yên Bái buổi chiều vắng hẳn người qua lại.



Các lực lượng chức năng kiểm soát các trường hợp cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà tại phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Thu Trang – Quyết Thắng

Tags Thành phố Yên Bái ngày đầu giãn cách xã hội nơi công cộng

Các tin khác
Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Sáng 3-5, UBND thành phố tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Số ca mắc Covid-19 ở Campuchia trong 24 giờ qua vừa lập kỷ lục mới.

Campuchia ghi nhận 841 ca mắc Covid-19 trong 24 giờ qua, mức cao nhất tại nước này kể từ khi đại dịch bùng phát.

Ảnh minh họa

Sau khi nắm thông tin về trường hợp nghi mắc Covid-19 có mặt tại đám cưới ở nhà ông Nguyễn Đức Ngự- thôn 3B, xã Việt Cường, UBND huyện Trấn Yên đã ngay lập tức ban hành Công văn hỏa tốc số 407 thực hiện giãn cách xã hội địa điểm thôn 3B theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày (tính từ 9h00 sáng 3/5).

Thị trấn Mậu A xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Văn Yên đã siết chặt công tác, phòng chống dịch bệnh, chủ động sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục