Indonesia ghi nhận ca nhiễm đầu tiên mang biến thể virus SARS-CoV-2

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/5/2021 | 7:40:08 AM

Indonesia vừa ghi nhận các trường hợp đầu tiên mang biến thể virus SARS-CoV-2.

Đo thân nhiệt học sinh tại một trường học ở ngoại ô Jakarta, Indonesia.
Đo thân nhiệt học sinh tại một trường học ở ngoại ô Jakarta, Indonesia.

Trong đó, 2 người có biến thể siêu lây nhiễm từ Ấn Độ còn 1 người thì mang biến thể virus từ Nam Phi.

Indonesia những ngày gần đây cũng đang chứng kiến tốc độ lây lan COVID-19 tăng, hôm qua có thêm hơn 4.300 ca nhiễm. Tuần trước, nước này đã thông báo dừng cấp thị thực cho người nước ngoài đã từng tới Ấn Độ trong vòng 14 ngày qua, kể cả quá cảnh...

Hiện đang là lễ Eid Al Fitr, kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, Chính phủ Indonesia đã đưa ra khuyến cáo người dân hạn chế đi lại.

Dù số ca mắc mới COVID-19 đã giảm sau đỉnh dịch vào tháng 1 vừa qua nhưng so với các nước trong khu vực Đông - Nam Á, đà lây nhiễm tại Indonesia vẫn mạnh. Indonesia hiện là nước có nhiều ca mắc và tử vong do COVID-19 nhất Đông - Nam Á, với hơn 1,67 triệu ca mắc và gần 46 nghìn ca tử vong. Tỷ lệ người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vẫn ở mức trung bình khoảng 12% trong tháng 4 vừa qua.

(Theo VTV)

Các tin khác
Số ca COVID-19 tăng cao kỷ lục mỗi ngày khiến Ấn Độ rơi vào tình trạng cạn kiệt nguồn oxy y tế.

Tính đến sáng sớm nay, thế giới ghi nhận 153,7 triệu ca nhiễm COVID-19 và 3,2 triệu ca tử vong. Số ca được điều trị khỏi bệnh là 131 triệu ca.

Từ ngày 4/5, cách ly tập trung dài hơn 14 ngày. (Ảnh minh họa)

Do liên tiếp có một số trường hợp lây nhiễm COVID-19 sau khi đã hoàn thành cách ly, Bộ Y tế vừa gửi tin khẩn cho biết tạm thời chưa cho rời khỏi khu cách ly với những người đã cách ly tập trung đủ 14 ngày và có 2 xét nghiệm âm tính.

Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác phòng , chống dịch bệnh tại địa điểm phong tỏa  thuộc Khu dân cư đường Ao Sen, Tổ 4, Phường Tân An.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chiều 3/5, Đại tá Đặng Hồng Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra, động viên cán bộ chiến sỹ và các lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tại các địa điểm đang bị phong tỏa, khu vực cách ly tập trung trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái.

Quán Coffe Đồng Tâm, thành phố Yên Bái

Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa ra Thông báo số 65 tìm người có mặt tại quán Coffe Đồng Tâm, thành phố Yên Bái có liên quan đến bệnh nhân dương tính với COVID-19. Nội dung như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục