Văn Yên: Trường học nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ “kép”

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/5/2021 | 3:00:58 PM

YênBái - Huyện Văn Yên là một trong 5 địa phương trên địa bàn tỉnh cho học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Không chủ quan, lơ là, các trường học vừa đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch vừa nỗ lực hoàn thành chương trình năm học 2020 – 2021.

Giáo viên hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách phòng dịch Covid-19 tại Trường PTDTBT THCS Lang Thíp
Giáo viên hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách phòng dịch Covid-19 tại Trường PTDTBT THCS Lang Thíp

 
Trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ, một ngày 2 lần, các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lang Thíp, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên được đo thân nhiệt vào buổi sáng và tối, đồng thời thực hiện đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Có 250/482 học sinh bán trú nên nhà trường hết sức quan tâm đến các biện pháp phòng dịch. 

Thầy Trần Ngọc Quang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Ngay từ chiều ngày 2/5, thực hiện theo đúng tinh thần của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 cấp xã, huyện và chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), nhà trường phối hợp với Trạm Y tế xã phun khử khuẩn toàn bộ lớp học, phòng bán trú. Đồng thời, nhà trường tổ chức cho học sinh khai báo y tế ngay khi tới trường. Rất may, trong thời gian nghỉ lễ, không có học sinh nào đi ra ngoài huyện. 

Đối với hơn 10 học sinh có người thân ở xa tới chơi hoặc những người đi làm ăn xa về, chúng tôi tổ chức phân công thầy cô theo dõi sức khỏe đặc biệt. Hiện tại, nhà trường đang tổ chức ôn tập cho các em, đẩy thời gian kiểm tra học kỳ II lên sớm theo đúng chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo”. 

Cũng thực hiện đúng tinh thần phòng dịch, Trường THCS Lâm Giang, xã Lâm Giang phun khử khuẩn trường lớp học trước khi đón học sinh trở lại trường, bố trí mỗi lớp học đều có dung dịch sát khuẩn. Thông qua các nhóm lớp, giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang khi tới trường và tiến hành đo thân nhiệt ngay tại cổng trường. 

Ngay trưa ngày 3/5, sau khi đón học sinh trở lại trường, nhà trường nhận được thông tin trên địa bàn xã có một trường hợp F1. Không may, trường có 1 học sinh và 1 giáo viên thuộc diện F2. 

Không chủ quan, lơ là nhưng cũng không quá hoang mang, nhà trường đã tiến hành truy vết có 46 học sinh F3 và 20 giáo viên, nhân viên F3. Ngay trong buổi chiều cho học sinh nghỉ học, nhà trường đã phun khử khuẩn, yêu cầu giáo viên, học sinh trong diện theo dõi sức khỏe tại nhà không ra ngoài, báo cáo tình hình sức khỏe hàng ngày cho nhà trường và các cơ quan chức năng. 

Thầy Dương Cao Thủy - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trong thời gian cho học sinh nghỉ tại nhà, nhà trường đã yêu cầu giáo viên giao bài ôn tập cho học sinh theo các hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Sau xin ý kiến của ban chỉ đạo phòng dịch các cấp và Phòng GD&ĐT huyện, ngày mai - 6/5, nhà trường cho học sinh không trong diện F2, F3 trở lại trường để tiến hành kiểm tra học kỳ II. 

Do có nhiều giáo viên, nhân viên trong diện F2, F3 nên nhà trường xin chỉ đạo của Phòng, nhờ sự hỗ trợ của các trường bạn cử giáo viên đến tổ chức Hội đồng thi cho học sinh đảm bảo đúng tiến độ hoàn thành chương trình năm học 2020 – 2021. Đối với học sinh diện F3, nhà trường đề xuất với Phòng cho các em thi riêng bằng đề thi dự phòng”.

Theo thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Văn Yên, có một số giáo viên và học sinh trong diện F2, tất cả các trường hợp này đang được cách ly tại nhà và tình hình sức khỏe ổn định. Các trường học tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng dịch và triển khai nhiều giải pháp hoàn thành chương trình nhiệm vụ năm học. 

Ông Lưu Quang Lợi - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: "Đối với học sinh nghỉ ở nhà, Phòng yêu cầu sử dụng các biện pháp hỗ trợ ôn tập cho học sinh như qua các phương tiện Internet hoặc giao bài trực tiếp trên tinh thần tạm dừng học ở trường nhưng vẫn học ở nhà để đảm bảo tiến độ ôn tập cho tất cả các em học sinh.  Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học đẩy kế hoạch kiểm tra học kỳ sớm hơn đề phòng diễn biến phức tạp của dịch bệnh, yêu cầu các trường hoàn thành kiểm tra học kỳ II trước ngày 10/5, sau đó tiếp tục ôn tập bổ sung kiến thức. Đối với học sinh diện F2, F3 cách ly tại nhà thì chậm nhất sau 10 ngày tổ chức cho học sinh kiểm tra bổ sung”.

Với các biện pháp phòng dịch chủ động, nghiêm túc và các phương án đảm bảo tiến độ chương trình giáo dục, ngành GD&ĐT huyện Văn Yên cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, đang nỗ lực hoàn thành thực hiện nhiệm vụ "kép” là vừa phòng dịch vừa hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020 – 2021.

Thanh Ba

Tags Văn Yên phòng chống Covid-19 đền Đông Cuông

Các tin khác

Những ngày này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã và đang đồng loạt thực hiện các biện pháp chống dịch ở mức cao nhất nhằm truy vết thần tốc, xét nghiệm diện rộng, phát hiện kịp thời, cách ly hợp lý để dập dịch triệt để. Qua rà soát, truy vết, đến 6 giờ sáng ngày 5/5, toàn tỉnh có 233/233 trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1 với SARS- CoV-2.

Khu vực cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Ngày 5/5, Giám đốc Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết đã ra thông báo về việc BV tạm ngừng khám, tiếp nhận bệnh nhân nội trú tại 2 cơ sở, đồng thời xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn bộ bệnh viện.

Ngày 5/5, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định thành lập 9 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các tuyến đường trọng yếu vào địa phận tỉnh.

Huyện Yên Bình đã khởi động lại 2 chốt kiểm dịch, 26 đội phản ứng nhanh và 177 tổ tự quản ở khu dân cư.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, UBND huyện Yên Bình đã quyết định tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, đám cưới, đám hỏi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục