Phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/5/2021 | 3:06:31 PM

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho hay, việc phong tỏa nhằm nhanh chóng khống chế dịch, đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội.

Chiều nay (5/5), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đang dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra việc phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trước tình hình căng thẳng tại bệnh viện có liên quan đến một bác sĩ được phát hiện mắc Covid-19, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã có văn bản thông báo kết luận của giám đốc bệnh viện, yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.

Theo ông Chu Ngọc Anh, quyết định được đưa ra gần một ngày sau khi Hà Nội phát hiện ca mắc Covid-19 là nam bác sĩ làm việc tại bệnh viện này.

Chủ tịch Hà Nội cho hay, nguy cơ lây nhiễm bộc lộ những yếu tố vô cùng phức tạp. Nguồn lây từ các chùm khác nhau, trong đó có cả biến thể của Anh, Ấn Độ, Nam Phi. Trong phục vụ ở tuyến đầu đã xuất hiện bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mắc Covid-19.

"Chúng tôi đã thống nhất với Bộ Y tế trước hết phải phong tỏa toàn bộ cơ sở này để nhanh chóng khống chế và đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu trong chống dịch và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Ông nhấn mạnh, phong tỏa tức là "nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Tất cả bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sẽ không ra khỏi bệnh viện nữa.

Phong tỏa Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương

Ông Chu Ngọc Anh cùng đoàn công tác phía ngoài của Bệnh viện

Các đơn vị sẽ thảo luận về các biện pháp hỗ trợ để các y, bác sĩ có các điều kiện chống dịch tốt nhất, cung cấp nhu yếu phẩm để mọi người có thể an tâm tuyệt đối chữa bệnh ở tuyến đầu.
 
Ông cũng đề nghị rà lại toàn bộ danh sách những người ra viện cách đây 10 ngày về trước để kết nối với các địa phương, các địa bàn nhằm có biện pháp tiếp theo dập dịch.

"Hy vọng với tính chuyên nghiệp của các tuyến, bác sĩ, lực lượng y tế Thủ đô thì ta sẽ nhanh chóng dập được dịch”, lãnh đạo TP nói.

Sau đó Chủ tịch TP cùng đoàn công tác đến trụ sở UBND huyện Đông Anh để làm việc trực tuyến với lãnh đạo bệnh viện.

Sau Bệnh viện Bạch Mai, thì đây là cơ sở tuyến đầu phải phong tỏa vì Covid-19. Trong các lần bùng phát dịch của Việt Nam, đều có các bệnh viện liên quan, vì các bệnh nhân khi ốm sốt thường tìm đến bệnh viện. 
(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Người dân vào chợ Đồng Tâm được Tổ công tác hướng dẫn sát khuẩn tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương trong tỉnh đã được người dân quan tâm, nhất là ở các chợ dân sinh, nơi có đông người trao đổi, mua bán hàng hóa.

Giáo viên hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách phòng dịch Covid-19 tại Trường PTDTBT THCS Lang Thíp

Huyện Văn Yên là một trong 5 địa phương trên địa bàn tỉnh cho học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Không chủ quan, lơ là, các trường học vừa đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch vừa nỗ lực hoàn thành chương trình năm học 2020 – 2021.

Những ngày này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã và đang đồng loạt thực hiện các biện pháp chống dịch ở mức cao nhất nhằm truy vết thần tốc, xét nghiệm diện rộng, phát hiện kịp thời, cách ly hợp lý để dập dịch triệt để. Qua rà soát, truy vết, đến 6 giờ sáng ngày 5/5, toàn tỉnh có 233/233 trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1 với SARS- CoV-2.

Khu vực cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Ngày 5/5, Giám đốc Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết đã ra thông báo về việc BV tạm ngừng khám, tiếp nhận bệnh nhân nội trú tại 2 cơ sở, đồng thời xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn bộ bệnh viện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục