Yên Bái: Một lái xe tải thông chốt kiểm dịch y tế COVID-19 từ khi tái kích hoạt

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/5/2021 | 6:25:59 PM

YênBái - Chiều 5/5, tại Chốt Kiểm dịch y tế số 1, nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai, lực lượng chức năng phát hiện 1 trường hợp lái xe ô tô cố tình không chấp hành khai báo y tế.

Đại úy Nguyễn Văn Thắng - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông -  trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Trấn Yên cho biết: Vào khoảng 15h56 chiều nay - 5/5, lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ dừng và hướng dẫn các phương tiện dừng xe, khai báo y tế theo quy định thì xe ô tô tải BKS 29H-344.93 đi tới, lực lượng CSGT đã ra tín hiệu dừng phương tiện nhưng lái xe không chấp hành và bỏ chạy. 

Lực lượng CSGT phải dùng xe chuyên dụng truy đuổi theo phương tiện và yêu cầu quay lại chốt kiểm dịch để tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Tại cơ quan công an, lái xe BKS 29H-344.93 khai tên là Hoàng Văn H (SN 1990), hộ khẩu thường trú ở thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tiến hành xử lý đối với lái xe H.

Đây là trường hợp đầu tiên "thông chốt" kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sau khi tái kích hoạt các chốt vào địa bàn tỉnh Yên Bái kể từ 15h ngày 2/5/2021.
Quyết Thắng

Tags Yên Bái nút giao IC12 cao tốc Nội Bài- Lào Cai

Các tin khác

Bản tin chiều 5/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 26 ca mắc COVID-19, trong đó 8 nhập cảnh được cách ly ngay, còn lại 18 ca ghi nhận trong nước, riêng chùm ca bệnh của BV Bệnh Nhiệt đới TW là 14 ca. Việt Nam hiện có 3.022 bệnh nhân

Lực lượng chức năng xã Quy Mông (huyện Trấn Yên) truy vết, lấy khai báo y tế và tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Hoài Văn

Căn cứ thông báo khẩn của Bộ Y tế chiều 5/5/2021 và Thông báo khẩn của Sở Y tế Lào Cai, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là bệnh viện tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Bộ Y tế cho biết đã xét nghiệm cho 400 mẫu bệnh phẩm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, trong đó 14 ca dương tính SARS-CoV-2.

Đền Tiên La đóng cửa từ trưa ngày 30/4 để phòng, chống dịch. Ảnh: Báo Thái Bình

Các trường hợp F1, F2 này chủ yếu tập trung ở 2 huyện Đông Hưng và Hưng Hà. Tỉnh Thái Bình chỉ đạo tiếp tục truy vết, xác minh, lấy mẫu xét nghiệm để khoanh vùng kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục