Yên Bái: Gia đình hoãn cưới phòng, chống Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2021 | 7:42:10 AM

YênBái - Lễ cưới là sự kiện trọng đại của cả đời người, nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, gia đình ông Đinh Văn Dưỡng và bà Nguyễn Tố Hoa ở tổ 5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã quyết định hoãn tổ chức đám cưới cho con trai, để góp phần bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng, chung tay góp sức trong cuộc chiến chống Covid-19.

Ảnh đôi bạn trẻ Công Hoàng - Hải Quỳnh chụp trước lễ cưới.
Ảnh đôi bạn trẻ Công Hoàng - Hải Quỳnh chụp trước lễ cưới.

Ngày 29/4, sau khi được Ban Mặt trận khu dân cư tuyên truyền vận động thực hiện việc điều chỉnh thời gian cưới hỏi, nhằm hạn chế tập trung đông người, bảo đảm điều kiện theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19, gia đình ông Dưỡng đã quyết định và thông báo việc hoãn tổ chức đám cưới cho con trai trên trang Zalo và Facebook của mình. 

Tại khu dân cư, ông Dưỡng đi đến từng nhà để báo hoãn cưới với bà con chòm xóm và xin nhận được sự cảm thông của mọi người. Trên trang mạng Zalo và Facebook ông Dưỡng viết: "Do tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, gia đình Dưỡng - Hoa, tổ 5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái xin tạm hoãn Lễ vu quy của hai con chúng tôi, mong nhận được sự thấu hiểu, thông cảm... Xin phép được thông báo tới toàn thể mọi người thời gian tổ chức tiệc vui cho con trai tôi vào một ngày gần nhất. Gia đình xin chân thành cảm ơn!”.

 Ông Dưỡng chia sẻ: "Gia đình đã gửi gần 500 thiệp mời, đã đặt cỗ tại Trung tâm tiệc cưới Tùng Dương và chuẩn bị mọi thứ trọng đại cho 2 con. Nhưng vợ chồng tôi nghĩ rằng lúc này việc quan trọng hơn là chung tay với toàn xã hội đẩy lùi dịch bệnh nên đã thống nhất hai bên gia đình, đưa ra quyết định hoãn đám cưới”. 

Được biết, theo kế hoạch, anh Đinh Công Hoàng 29 tuổi, ở tổ 5, phường Đồng Tâm và chị Đinh Hải Quỳnh 25 tuổi, ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 2/5 (tức ngày 21/3 năm Tân Sửu). Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đôi vợ chồng trẻ đồng lòng với gia đình hoãn tổ chức đám cưới để phòng chống dịch bệnh. 

Anh Hoàng chia sẻ: "Hai vợ chồng em đều đi làm thuê cho công ty tư nhân ở Hà Nội, việc đưa ra quyết định hoãn cưới là không hề dễ dàng vì thiệp mời đã phát hết, mọi sự chuẩn bị đều đã chu toàn. Song ở thời điểm này, tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, trong nước phải dừng các lễ hội, các hoạt động du lịch, thể thao đông người để phòng dịch bệnh lây lan, mà đám cưới của hai chúng em có mời anh em, họ hàng, bạn bè nhiều người ở Hà Nội, Thái Bình, Lào Cai và các tỉnh thành, huyện thị khác...”. 

Theo anh Hoàng, khi quyết định thông báo hoãn đám cưới được trên Zalo, Facebook cá nhân, lãnh đạo công ty đã ghi nhận, biểu dương ý thức chủ động trong phòng, chống dịch bệnh của anh và gia đình hai bên.

Quyết định hoãn tổ chức đám cưới cho con trai của gia đình ông Đinh Văn Dưỡng và bà Nguyễn Tố Hoa trong thời điểm dịch Covid-19 ở nước ta đang có dấu hiệu bùng phát trở lại, nhận được sự thông cảm của họ hàng hai bên, bạn bè gần xa và được cộng đồng xã hội ghi nhận; góp phần bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.
Vũ Đồng

Tags Yên Bái hoãn cưới phòng chống Covid-19 hoãn cưới Zalo Facebook

Các tin khác
Các chốt kiểm dịch y tế, tổ tự quản cần phát huy vai trò trong việc nắm được người ra vào địa bàn, thực hiện truy vết thần tốc. Ảnh minh họa

Đây là một trong những yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái trong ngày 5/5.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên lấy mấu xét nghiệm các trường hợp F1 tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái ra Thông cáo báo chí về một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong ngày 05/5/2021 như sau:

Lái xe Hoàng Văn H (SN 1990) hộ khẩu thường trú ở thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội làm việc với cơ quan Công an.

Chiều 5/5, tại Chốt Kiểm dịch y tế số 1, nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai, lực lượng chức năng phát hiện 1 trường hợp lái xe ô tô cố tình không chấp hành khai báo y tế.

Bản tin chiều 5/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 26 ca mắc COVID-19, trong đó 8 nhập cảnh được cách ly ngay, còn lại 18 ca ghi nhận trong nước, riêng chùm ca bệnh của BV Bệnh Nhiệt đới TW là 14 ca. Việt Nam hiện có 3.022 bệnh nhân

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục