Yên Bái: Yêu cầu người dân không di chuyển đến địa bàn xã Gia Hội (Văn Chấn) để phòng, chống COVID-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/5/2021 | 11:02:10 PM

YênBái - Đây là một trong những yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái trong ngày 5/5.

Các chốt kiểm dịch y tế, tổ tự quản cần phát huy vai trò trong việc nắm được người ra vào địa bàn, thực hiện truy vết thần tốc. Ảnh minh họa
Các chốt kiểm dịch y tế, tổ tự quản cần phát huy vai trò trong việc nắm được người ra vào địa bàn, thực hiện truy vết thần tốc. Ảnh minh họa

>> Thông cáo báo chí về một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong ngày 5/5/2021

>> Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 gắn với các nhiệm vụ chính trị năm 2021

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, trên cơ sở truy vết, xác minh, điều tra dịch tễ đến người nghi ngờ nhiễm COVID-19, các cơ quan chức năng đã phát hiện có yếu tố liên quan phức tạp đến xã Gia Hội, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu áp dụng ngay các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo nội dung của Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn bộ địa bàn xã Gia Hội từ 17h00’ ngày 05/5/2021.

Chỉ đạo siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã Gia Hội; tổ chức khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly đối với các trường hợp có liên quan.

Các cấp ủy chính quyền và ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, vận động và yêu cầu người dân khi không có việc thật sự cần thiết, không di chuyển đến địa bàn xã Gia Hội, huyện Văn Chấn; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp có liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Được biết, Thông cáo báo chí của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái phát chiều 5/5, cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo nội dung của Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt tại các địa điểm nơi có nhóm chuyên gia người Trung Quốc dừng, nghỉ trên địa bàn huyện Văn Chấn, bao gồm: Thôn Hải Chấn và thôn Nam Vai, xã Gia Hội; thôn Đá Gân và thôn Ngã Ba 3, xã Cát Thịnh; các thôn: Nậm Cưởm, Chấn Hưng, Nậm Pươi, Trung Tâm, xã Nậm Búng và các hoạt động tại nơi công cộng trên địa bàn thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ.

M.Q

Tags Yên Bái yêu cầu không di chuyển xã Gia Hội Văn Chấn

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên lấy mấu xét nghiệm các trường hợp F1 tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái ra Thông cáo báo chí về một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong ngày 05/5/2021 như sau:

Lái xe Hoàng Văn H (SN 1990) hộ khẩu thường trú ở thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội làm việc với cơ quan Công an.

Chiều 5/5, tại Chốt Kiểm dịch y tế số 1, nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai, lực lượng chức năng phát hiện 1 trường hợp lái xe ô tô cố tình không chấp hành khai báo y tế.

Bản tin chiều 5/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 26 ca mắc COVID-19, trong đó 8 nhập cảnh được cách ly ngay, còn lại 18 ca ghi nhận trong nước, riêng chùm ca bệnh của BV Bệnh Nhiệt đới TW là 14 ca. Việt Nam hiện có 3.022 bệnh nhân

Lực lượng chức năng xã Quy Mông (huyện Trấn Yên) truy vết, lấy khai báo y tế và tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Hoài Văn

Căn cứ thông báo khẩn của Bộ Y tế chiều 5/5/2021 và Thông báo khẩn của Sở Y tế Lào Cai, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục