Việt Cường ngày cách ly: Tin tưởng, yên tâm, ổn định cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2021 | 4:49:04 PM

YênBái - Xã Việt Cường, huyện Trấn Yên một ngày mưa tầm tã. Tất cả cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt trực đường vào cụm dân cư thuộc đội 10, thôn 3B của xã đều có mặt.

Lực lượng chức năng xã Việt Cường chốt trực 24/24h tại khu vực cách ly thôn 3B.
Lực lượng chức năng xã Việt Cường chốt trực 24/24h tại khu vực cách ly thôn 3B.

Ông Hoàng Anh Thắm - Chủ tịch UBND xã Việt Cường cho biết: "Thực hiện Quyết định số 1119/QĐ-UBND ngày 03/5/2021 của UBND huyện Trấn Yên về việc phong tỏa cụm dân cư thuộc đội 10, thôn 3B để phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã đã phân công các thành viên Ban Chỉ đạo khẩn trương tiến hành các nội dung, nhiệm vụ theo kế hoạch. Thời gian áp dụng phong tỏa trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ 9h00’ ngày 03/5/2021. 

Trên cơ sở đó, xã cũng triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo ổn định đời sống sinh hoạt, sản xuất cho nhân dân khu vực cách ly, tránh xáo trộn. Điều này hết sức quan trọng khi ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến gần”. 

Hiện tại, khu vực cách ly có 58 hộ dân với 186 nhân khẩu. Việt Cường đã thành lập 2 chốt tại khu vực cách ly, mỗi chốt chia làm 3 ca trực, mỗi ca trực gồm 4 người cùng với 2 tổ tuần tra lưu động 24/24 giờ. Các chốt và các tổ tuần tra có nhiệm vụ kiểm soát hoạt động ra, vào khu vực cách ly. Những trường hợp có nhu cầu mua nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm sẽ báo cáo chốt trực để có người đem đến.  

Ông Đoàn Anh Tuấn - Trưởng thôn 3B cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Việt Cường, chúng tôi đã triển khai, phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động các hộ gia đình thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Quan trọng hơn là tìm hiểu xem gia đình nào có khó khăn gì thì sẽ cùng nhau giúp đỡ. Đối với những hộ thuộc diện F1 phải đi cách ly tập trung cả gia đình, thôn bố trí người trông coi nhà cửa, hỗ trợ sản xuất. Đối với những gia đình nào thiếu lao động, thôn bố trí người phụ giúp để sản xuất không bị gián đoạn. Dù thực hiện cách ly nhưng chúng tôi quyết tâm không để đời sống của người dân bị xáo trộn”. 

Cùng với đảm bảo kiểm soát nghiêm ngặt hoạt động ra, vào khu cách ly, Việt Cường đã thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu vực các trường học, khu vực thôn 3B, khu vực tổ chức đám cưới nhà ông Nguyễn Đức Ngự - nơi có bệnh nhân số 2977 mắc Covid-19 là công dân tỉnh Vĩnh Phúc dự chiều ngày 01/5/2021. 

Xã chú trọng tiến hành việc thu gom và tiêu hủy rác thải sinh hoạt hàng ngày tại chỗ đối với những gia đình thực hiện cách ly tại nhà. Địa phương cũng thực hiện đóng cửa các quán ăn, quán karaoke, quán giải khát, chỉ cho phép những quán bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu duy trì hoạt động song phải đảm bảo quy định phòng chống dịch; mọi người khi ra đường đều phải đeo khẩu trang và hạn chế ra đường nếu không thật sự cần thiết; những trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà đều có sự giám sát chặt chẽ của thôn, lực lượng chức năng và cán bộ y tế. 



Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp F2 tại thôn 3B. 

Trong khu vực cách ly của thôn 3B, ông Phạm Huy Trường là trường hợp F2 thực hiện cách ly tại gia đình. Ông Trường cho biết: "Nhà tôi có 3 khẩu, con tôi đi lao động ở tỉnh khác, vợ tôi là F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. Neo người, ruộng nương nhiều song gia đình đã được xã, thôn cử người đến giúp đỡ sản xuất. Nếu như có muốn mua bán gì thì tôi lại nhờ cán bộ thôn gọi điện là sẽ có người mang đến tận nơi, giá cả vẫn bình thường như mọi khi. Được thế này, tôi thấy tin tưởng, yên tâm thực hiện tốt việc phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của địa phương”. 

Đảng ủy, chính quyền cùng lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 xã Việt Cường đã, đang và sẽ nỗ lực với quyết tâm dập dịch tận gốc, đảm bảo ổn định cuộc sống cho nhân dân khu vực cách ly cũng như nhân dân trên địa bàn xã.

Ông Phạm Anh Đức - Bí thư Đảng ủy xã Việt Cường: 



"Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 xã đã chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã kêu gọi nhân dân địa phương hỗ trợ người dân khu cách ly bằng mọi hình thức. Xã giao cho các đoàn thể thành lập đội hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 để tìm hiểu, hỗ trợ cho các gia đình trong khu cách ly. Đồng thời, xã xây dựng phương án bảo vệ an toàn tài sản cho các hộ gia đình khi cả nhà phải đi cách ly tập trung; quán triệt và xử lý nghiêm các cửa hàng vật tư y tế, nhu yếu phẩm trên địa bàn nếu có hành vi đầu cơ tăng giá”.

Ông Hà Hùng Anh - Phó trưởng Công an xã Việt Cường: 



"Thực hiện sự chỉ đạo của xã, Công an xã đã bố trí trực theo 3 ca tại 2 chốt nhằm đảm bảo an ninh trật tự cũng như kiểm soát nghiêm ngặt về con người, phương tiện ra, vào khu vực cách ly. Bên cạnh đó, chúng tôi xây dựng phương án và thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận, mua hàng hóa, vận chuyển trực tiếp đến cho các hộ dân trong khu vực cách ly để hạn chế tối đa việc đi lại, tiếp xúc của người dân khu vực cách ly với nhân dân ngoài khu cách ly”. 

Bà Phan Thị Dương - Cán bộ y tế thôn 2, xã Việt Cường: 



"Nghiêm túc chấp hành sự phân công nhiệm vụ theo ca trực, tôi phối hợp với lực lượng tại chốt để đo thân nhiệt hàng ngày cho người dân trong khu cách ly; tiến hành phun khử khuẩn các phương tiện được phép ra, vào khu cách ly. Đồng thời, tôi thực hiện hỗ trợ y tế cho các gia đình, mọi người dân trong khu cách ly nhằm đảm bảo mọi người được chăm sóc sức khỏe tốt nhất, có sức khỏe tốt nhất trong thời gian thực hiện cách ly”.

Thanh Tân

Tags Xã Việt Cường huyện Trấn Yên thôn 3B cách ly

Các tin khác
Trước thời điểm giãn cách xã hội, xã Gia Hội đã luôn chú trọng thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân.

Toàn bộ địa bàn xã Gia Hội, huyện Văn Chấn đã thực hiên nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội từ 17h00’ ngày 05/5/2021 theo nguyên tắc "Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định”.

Từ khoảng 500 ca mắc Covid-19 vào cuối tháng 2, hiện Campuchia ghi nhận 17.621 ca nhiễm, 114 trường hợp tử vong.

Ngày 6-5, lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn làn sóng Covid-19 tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia) được dỡ bỏ sau 3 tuần.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh trực tiếp đến khu vực tạm thời phong tỏa chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngay sau khi nhận được thông tin có công dân thuộc phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái có tiếp xúc với trường hợp F0 (địa chỉ tại Hà Nội) vào ngày 30/4/2021, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo thành phố Yên Bái tạm thời phong tỏa khu vực có liên quan thuộc Tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Tất cả nhân viên bệnh viện Quân y 7A cấm trại liên quan đến ca dương tính tại Campuchia.

Ngày 6/5, Bệnh viện Quân y 7A cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin một trường hợp đã đến bệnh viện có kết quả dương tính khi đã nhập cảnh Campuchia, bệnh viện cấm trại 100% quân số từ 16 giờ ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục