Thêm 20 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2021 | 6:12:16 PM

Đến 12h ngày 6/5, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương phát hiện 20 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận nằm trong số hơn 800 người đang được cách ly tại bệnh viện.

Đến nay, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ghi nhận 42 ca dương tính, trong đó, có 22 ca đã được công bố từ chiều 5/5 và sáng 6/5, 20 ca chưa được công bố.

Trong 42 ca, có 9 ca trú tại Hà Nội, 33 ca còn lại tại 14 tỉnh, thành phố, bao gồm: Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Sơn La, Quảng Ninh, Phú Thọ, Nam Định, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Lạng Sơn.

Tính đến chiều 6/5, có thêm Lạng Sơn, Bắc Ninh, Thái Bình, Hưng Yên ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Hiện tại, các ca bệnh này đều chưa được Bộ Y tế công bố.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện một bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương co sở Kim Chung có kết quả xét nghiệm dương tính, Bộ Y tế đã chỉ đạo bệnh viện rà soát, tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ nhân viên y tế, học viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện đang có mặt tại bệnh viện.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cũng ra thông báo khẩn tìm người từng đến bệnh viện trong thời gian từ ngày 14/4 đến 4/5 cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi sức khỏe và hỗ trợ y tế.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ấn Độ hôm nay (6/5) lại chứng kiến mức tăng kỷ lục về số ca mắc Covid-19 mới và số ca tử vong liên quan, làm mờ đi những hy vọng cho rằng đợt bùng phát gần đây đang hạ nhiệt. Nỗi đau mất người thân vì Covid-19 ở Ấn Độ.Nỗi đau mất người thân vì Covid-19 ở Ấn Độ.

Nhiều quán ăn trên địa bàn thành phố Yên Bái đã chủ động dừng hoạt động từ khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội nơi công cộng từ ngày 3/5.

Tạm thời đóng cửa nhà hàng, quán ăn và các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu từ 16h 30 chiều nay- 6/5. Đó là yêu cầu của UBND thành phố Yên Bái tại Văn bản số 884 đối với các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; UBND các xã, phường; các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn để chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Sau đây là nội dung chi tiết!

Lực lượng chức năng xã Việt Cường chốt trực 24/24h tại khu vực cách ly thôn 3B.

Xã Việt Cường, huyện Trấn Yên một ngày mưa tầm tã. Tất cả cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt trực đường vào cụm dân cư thuộc đội 10, thôn 3B của xã đều có mặt.

Trước thời điểm giãn cách xã hội, xã Gia Hội đã luôn chú trọng thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân.

Toàn bộ địa bàn xã Gia Hội, huyện Văn Chấn đã thực hiên nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội từ 17h00’ ngày 05/5/2021 theo nguyên tắc "Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục