Văn Yên hoãn tổ chức 35 đám cưới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2021 | 3:58:02 PM

YênBái - Với tinh thần quyết tâm chống dịch và ý thức trách nhiệm cao trước cộng đồng, nhiều gia đình trên địa bàn huyện Văn Yên đã quyết định hoãn tổ chức tiệc cưới cho dù ngày vui đến gần và mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng.

Lãnh đạo xã Đại Sơn vận động nhân dân trên địa bàn dừng, hoãn tổ chức đám cưới trong thời điểm dịch COVID 19 diễn biến phức tạp.
Lãnh đạo xã Đại Sơn vận động nhân dân trên địa bàn dừng, hoãn tổ chức đám cưới trong thời điểm dịch COVID 19 diễn biến phức tạp.


Theo dự kiến ban đầu, ngày 06/5/2021 (tức ngày 25 tháng 3 năm Tân Sửu), gia đình anh Đào An Trung ở tổ dân phố 2, thị trấn Mậu A tổ chức lễ cưới cho con trai là Đào An Tâm. Đăng ký kết hôn đã xong xuôi, thiệp mời cũng đã trao đến tay người thân, bạn bè hai họ, gia đình cũng đã chi hàng chục triệu đồng cho khâu chuẩn bị, phông bạt cũng đã thuê về. 

Tuy nhiên, trước hôm đám cưới, được sự tuyên truyền của chính quyền địa phương, đồng thời nhận thấy tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp, nếu tổ chức cưới sẽ không an toàn cho làng xóm, họ hàng, bạn bè nên gia đình anh Tâm đã bàn bạc với thông gia và thống nhất hoãn lễ cưới cho các con chờ khi dịch kết thúc. 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Văn Yên, thị trấn Mậu A đã liên tục tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch tới toàn thể người dân tại các tổ dân phố. Đặc biệt, lãnh đạo thị trấn đã cùng các ngành, đoàn thể đã đến 10 hộ gia đình đang chuẩn bị tổ chức lễ cưới cho các con trong tháng 5/2021 để tuyên truyền phổ biến, vận động hoãn tổ chức lễ cưới. Theo đó, cả 10 hộ dù đã ấn định ngày tổ chức đám cưới cho con đều vui vẻ nhất trí tạm hoãn lễ cưới, hạn chế tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Là người dân tộc Dao đỏ, vốn khá cầu kỳ trong việc hiếu hỉ, gia đình ông Đặng Nho Lục ở thôn 1 xã Đại Sơn đã chuẩn bị đám cưới cho con trai từ đầu tháng 1/2021, tuy nhiên do dịch bệnh nên gia đình hai bên đã quyết định hoãn. 

Thời gian qua, thấy dịch bệnh cơ bản được đẩy lùi, gia đình hai bên lại quyết định chọn ngày lành tháng tốt để tổ chức việc trọng đại. Hôn lễ được ấn định vào ngày 6/5 ( tức ngày 25/3 năm Tân Sửu). 

Sau khi được đoàn công tác của xã đến vận động, cả 2 bên gia đình đã quyết định hoãn lần 2 việc tổ chức đám cưới cho các con giữa thời điểm đại dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Gia đình ông Lục gói gọn thực hiện nghi lễ "nhập đinh" đón con dâu về nhà theo phong tục truyền thống của dân tộc Dao đỏ để cặp đôi thành vợ chồng.

Cũng tại xã Mỏ Vàng, xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên, có gần 99% đồng bào dân tộc thiểu số; việc ma chay, cưới xin đối với người dân nơi đây rất quan trọng cả về lễ nghi cũng như công tác chuẩn bị. Song với sự vào cuộc vận động tích cực của cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương, đã có 9 hộ gia đình dừng hoãn đám cưới cho con trong dịp này.

35 đám cưới trên địa bàn huyện Văn Yên dự định tổ chức trong tháng 5/2021 được vận động tạm hoãn tổ chức để thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch đã phản ánh hiệu quả của công tác tuyên truyền mà hệ thống chính trị Văn Yên đã và đang thực hiện quyết liệt trong những ngày qua. Người dân đất quế Văn Yên thể hiện sự quyết tâm mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch, góp phần giảm tải rất lớn áp lực cho chính quyền địa phương cũng như lực lượng chức năng trong việc kiểm soát, phòng dịch tại địa phương, thực hiện mục tiêu không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Hồng Vân - Mỹ Vân (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Văn Yên hoãn tổ chức đám cưới phòng chống dịch bệnh Covid - 19

Các tin khác
TP Hồ Chí Minh yêu cầu tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trưa ngày 7/5, TP Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn gửi các sở, ban ngành và UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức về việc tăng cường các biện pháp chống dịch COVID-19. Đáng chú ý, văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động thể thao trong nhà, tiệc cưới, tụ tập trên 30 người… bắt đầu từ 18 giờ chiều nay (7/5).

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng – Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm dịch y tế nút giao IC12, cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Đoàn công tác của Công an tỉnh do Đại tá Lê Thị Thanh Hằng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn vừa đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số chốt kiểm dịch y tế liên ngành trên địa bàn thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên và công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực cách ly tập trung.

Tỉnh Điện Biên vừa ghi nhận 1 bệnh nhân Covid-19 khi có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục