Điện Biên ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2021 | 2:52:45 PM

Tỉnh Điện Biên vừa ghi nhận 1 bệnh nhân Covid-19 khi có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh thông tin: bệnh nhân (trú tại phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ), là F1 bay trên chuyến bay số VN160 ngày 29/4 tuyến Đà Nẵng - Hà Nội (có chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19) ngày 6/5 xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, bệnh nhân này trở về Điện Biên ngày 29/4. Sau khi có thông báo của Bộ Y tế về chuyến bay số VN160 ghi nhận có chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19, ngày 2/5 bệnh nhân đã ra Trạm Y tế phường Nam Thanh khai báo y tế, thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung xã Tà Lèng, TP. Điện Biên Phủ. Trước đó ngày 3/5 xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Hiện bệnh nhân đã được đưa về Bệnh viện dã chiến thành phố Điện Biên Phủ để điều trị và cách ly theo quy định.

Cùng với đó, 62 trường hợp F2 liên quan tới bệnh nhân trở thành F1 và được cách ly tập trung tại Trung đoàn 741.

(Theo VOV)

Các tin khác

Bộ Y tế vừa có Công văn số 3775/BYT-KCB yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Y tế các ngành; các Bệnh viện trực thuộc trường đại học tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Sáng nay 7.5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chỉ đạo Thị xã Nghĩa Lộ tiến hành gỡ bỏ phong tỏa các khu vực có liên quan tại thị xã Nghĩa Lộ bao gồm: Khu dân cư thuộc đường Ao Sen, tổ 4, phường Tân An và khu vực nhà hàng Hoa Tây Bắc, tổ 01, phường Pú Trạng. (Ảnh: LĐO)

Sáng nay (7/5), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo thị xã Nghĩa Lộ tiến hành gỡ bỏ phong tỏa đối với Khu dân cư thuộc đường Ao Sen, tổ 4, phường Tân An và khu vực nhà hàng Hoa Tây Bắc, tổ 1, phường Pú Trạng.

Người lao động tỉnh Hưng Yên khai báo y tế, được xét nghiệm COVID-19.

Trưa 7.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hưng Yên xác nhận tỉnh toàn tỉnh hiện có 8 ca mắc COVIDD-19 (trường hợp BN 3013 có địa chỉ ở phường Nhân Hoà, thị xã Mỹ Hào nhưng được ghi nhận tại Hà Nội).

Phông bạt cho rạp cưới nhà ông Lò Văn Dom- thôn Chanh, xã Phù Nham đã được xếp gọn lại để hoãn đám cưới, chấp hành chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 thị xã Nghĩa Lộ.

Từ xưa tới nay, lễ cưới, hỏi, lên nhà mới được xem là một trong những việc trọng đại một đời người và của mỗi gia đình. Nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhiều gia đình tại thị xã Nghĩa Lộ đã hủy, tạm dừng đám cưới, lên nhà mới nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cho bản thân, cộng đồng, chung tay góp sức cho cuộc chiến chống Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục