Yên Bái: Trường hợp thứ 2 "thông chốt" kiểm dịch y tế COVID-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/5/2021 | 7:15:25 AM

YênBái - Chiều 7/5, tại Chốt kiểm dịch y tế số 1, nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai, lực lượng chức năng phát hiện 1 trường hợp lái xe ô tô cố tình không chấp hành khai báo y tế.


Đại úy Nguyễn Văn Thắng - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông -  trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Trấn Yên cho biết: Vào khoảng 18h ngày 7/5, lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ dừng và hướng dẫn các phương tiện dừng xe, khai báo y tế theo quy định thì xe ô tô nhãn hiệu HONDA -CRV loại 7 chỗ mang  BKS 21A-075.93 đi tới, lực lượng CSGT đã ra tín hiệu dừng phương tiện nhưng lái xe không chấp hành và bỏ chạy. 

Lực lượng CSGT phải dùng xe chuyên dụng truy đuổi và yêu cầu lái xe quay lại chốt kiểm dịch để đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Tại cơ quan công an, lái xe BKS 21A-075.93 khai tên là Nguyễn Khánh N (SN 1973), hộ khẩu thường trú tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tiến hành xử lý đối với lái xe N.

Đây là trường hợp thứ hai "thông chốt" kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vào địa bàn tỉnh Yên Bái kể từ khi tái kích hoạt, ngày 2/5/2021.

Quyết Thắng

Tags Yên Bái thông chốt kiểm dịch y tế COVID-19

Các tin khác

Ngày 7-5, một nữ nhân viên y tế 35 tuổi đang công tác tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tân Châu, An Giang đã tử vong do sốc phản vệ sau tiêm chủng vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

Ảnh minh họa

Căn cứ quyết định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, thông tư liên tịch của Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường và xét đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Công văn 1274 yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các sở: Y tế, Tài nguyên và Môi trường; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố sử dụng phương tiện vận chuyển chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2 trên địa bàn theo mô hình cụm xử lý chất thải. Sau đây là nội dung chi tiết!

Sát khuẩn tay người ra, vào các cơ sở y tế.

Đến 18h00’ ngày 07/5/2021, tỉnh Yên Bái đã xác định được 330 người đi/đến Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều. Trong chiều nay truy vết được 06 trường hợp F1 liên quan đến BN3116 của Phú Thọ đi trên xe khách chặng Mỹ Đình - Yên Bái, đã đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Cán bộ y tế làm nhiệm vụ tại các khu vực có ca bệnh COVID-19.

Bản tin chiều ngày 7/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 46 ca mắc COVID-19, trong đó 6 ca nhập cảnh được cách ly ngay, 40 ca cộng đồng, trong đó riêng Bệnh viện K có 11 ca. Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 3.137 bệnh nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục