Phát hiện thêm 3 trường hợp mắc COVID-19 tại Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/5/2021 | 1:10:59 PM

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC) thông báo, có thêm 3 trường hợp dương tính mới được phát hiện, đưa tổng số ca COVID-19 của Hà Nội phát hiện trong sáng 8/5 lên 8 ca COVID-19 ghi nhận trong nước và 4 ca nhập cảnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

9 giờ sáng nay, 8/5/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã thông tin về 03 trường hợp dương tính mới phát hiện (1 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung và 1 ca liên quan khoa Gan-Mật-Tụy Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và 1 trường hợp nhập cảnh)

Bệnh nhân Đ.H.T nam, sinh năm 1962, địa chỉ tại Hiệp Thuận, Phúc Thọ, là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, đã ra viện và là F1 của bệnh nhân Đ.T.L (Bệnh nhân Đ.T.L là người chăm sóc bệnh nhân Đ.H.T tại viện) được TTYT Phúc Thọ lấy mẫu xét nghiệm ngày 7/5 và ngày 8/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân Đ.T.L cũng có kết quả xét nghiệm dương tính vào sáng sớm hôm nay, 8/5.

Bệnh nhân liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều là N.T.H, nữ, sinh năm 1958, địa chỉ tại Dương Nội, Hà Đông, là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Gan - Mật - Tụy, được TTYT Hà Đông lấy mẫu xét nghiệm ngày 7/5, ngày 8/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nhập cảnh là P.Q.H, nam, sinh năm 1991, quê quán: Lê Chân, Hải Phòng. P.Q.H là người nhập cảnh từ Canada về Việt Nam ngày 6/5/2021, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Trung đoàn B59, Chương Mỹ. Kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào 7 giờ sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cũng đã công bố 09 trường hợp dương tính mới với COVID-19, trong đó 6 ca ghi nhận trong nước, 3 ca nhập cảnh cách ly tại khu cách ly tập trung. Như vậy, chỉ trong buổi sáng ngày 8/5, Hà Nội đã phát hiện 8 ca COVID-19 ghi nhận trong nước và 4 ca nhập cảnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân đã từng đến khám chữa bệnh, chăm sóc người nhà, thăm bệnh nhân, làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 14/4 đến nay, đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 16/4 đến nay và có các yếu tố dịch tễ liên quan đến những vùng dịch khác cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến:

Đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

(Theo Sức khỏe& Đời sống)


Các tin khác
Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đang điều tra dịch tễ, truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với nữ nhân viên chùa Tam Chúc dương tính SARS-CoV-2; liên quan đến chùm ca bệnh tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều.  (Ảnh minh họa)

Theo đó, trường hợp này là N.T.M.T có địa chỉ tại 244 Quang Trung, thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Bệnh nhân là nhân viên y tế tại chùa Tam Chúc.

Ông Nguyễn Khắc Lập - Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc bị đình chỉ để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Ông Lập cũng là F1 khi có tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Bộ Y tế, ngày 7/5 đã phát đi Công điện số 615 điện Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc Sở Y tế, Thủ trưởng các cơ sở khám, chữa bệnh về việc nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất và chủ động xét nghiệm COVID-19 tại các bệnh viện. Nội dung như sau:

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương khoanh vùng dịch ở quy mô hẹp nhất có thể, đảm bảo nhiệm vụ phát triển kinh tế và tránh khuynh hướng hốt hoảng

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá chỉ cần một người lơ là, mất cảnh giác là cả xã hội vất vả. Đồng thời yêu cầu các địa phương khoanh vùng dịch ở quy mô hẹp nhất có thể, đảm bảo nhiệm vụ phát triển kinh tế và tránh khuynh hướng hốt hoảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục