Chiều 10/5, Hà Nội có thêm 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/5/2021 | 6:20:32 PM

Hà Nội vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2, là các F1 của chuyên gia Trung Quốc và ổ dịch Bệnh viện K.

Khử khuẩn nơi có bệnh nhân COVID-19.
Khử khuẩn nơi có bệnh nhân COVID-19.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Hà Nội vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2, là các F1 đã được cách ly tập trung.

Cụ thể:

Bệnh nhân P.T.T.H, 39 tuổi, ở địa chỉ số 6 Trần Khánh Dư, An Hải Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng. Đây là trường hợp F1 đã được cách ly tập trung, xét nghiệm lần 3 dương tính tại khu cách ly tập trung.

Ngày 29/4, bệnh nhân cùng 4 người (trong đó có BN2998) đi du lịch SaPa từ 30/4-2/5, xuất phát từ Đà Nẵng- Hà Nội trên chuyến bay VN160 có 2 chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19.  

Ngày 2/5, trên đường từ Sapa về Hà Nội, sau khi có thông báo của Bộ Y tế về chuyến VN160, đoàn đã vào trạm y tế Phú Minh, huyện Sóc Sơn khai báo. Tất cả thuộc đối tượng F1 trên chuyến bay (cả đoàn ngồi hàng ghế 51) được Trung tâm y tế huyện Sóc Sơn lấy mẫu lần 1 và chuyển cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp.

Kêt quả xét nghiệm ngày 3- 4/5, đoàn đã ghi nhận 1 người dương tính với virus SARS-CoV-2 là BN2998; còn lại bệnh nhân H. và 3 thành viên đoàn âm tính.

Ngày 5/5, 4 người được lấy mẫu lần 2 và có kết quả âm tính.

Đến ngày 7/5, bệnh nhân H.xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, ho ít, đau mỏi người, đau đầu, được Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai lấy mẫu lần 3 nghi ngờ và được lấy mẫu lần 4 ngày 9/5.

Kết quả xét nghiệm ngày 10/5, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân Đ.V.T.D,  nữ, sinh năm 1990, ở địa chỉ tổ 7, KĐT Đặng Xá, Gia Lâm. Trường hợp này là F1 đã được cách ly tập trung do liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Ngày 4/5, bệnh nhân đi thăm chị chồng là BN3114 tại Khoa ngoại Gan - Mật - Tụy, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm chuyển cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp ngày 7/5.

Ngày 9/5, bệnh nhân có triệu chứng ho, đau họng và được lấy mẫu. Bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 10/5.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã thông tin về 8 trường hợp dương tính mới phát hiện. Trong đó 2 ca tại Bệnh viện K  cơ sở Tân Triều, 6 ca lây nhiễm trong cộng đồng (Gia Lâm 5, Hai Bà Trưng 1).

(Theo Tin tức)
 

Các tin khác
Bà Đỗ Thị Thanh Nga - Chủ tịch UBND thị xã, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thị xã Nghĩa Lộ trao đổi với lãnh đạo cơ sở về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đó chính là khẩu hiệu quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, các ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các địa phương và nhân dân các dân tộc thị xã Nghĩa Lộ trong những ngày này.

Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị trấn Yên Lạc thiếu trách nhiệm trong việc quản lý các trường hợp phải cách ly tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Các chuyên gia hội chẩn tìm phương án điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng.

Các bệnh nhân đều có điểm chung là mắc COVID-19 trên nền nhiều bệnh lý kèm theo như xơ gan, tăng huyết áp, suy thận.

Chốt kiểm soát dịch tại huyện Thuận Thành.

Bắc Ninh ghi nhận thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh lên 98 trường hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục