Yên Bái đảm bảo an toàn các khu cách ly tập trung

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/5/2021 | 3:20:54 PM

YênBái - Hiện toàn tỉnh Yên Bái đã có 7 cơ sở cách ly tập trung, khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái và cách ly tại các cơ sở y tế, khả năng tiếp nhận trên 1.300 giường. Đến ngày 11/5, các khu cách ly tập trung toàn tỉnh đã tiếp nhận 843 người. Việc đảm bảo an toàn các khu cách ly tập trung sẽ góp phần giúp tỉnh Yên Bái cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.


Chị Vũ Thị Thu Thảo - người đang thực hiện cách ly tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trấn Yên đã chia sẻ rất nhiều trên trang cá nhân của mình. Qua hơn 1 tuần trong khu cách ly tập trung, chị Thảo đã hiểu công việc của các y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội đang hàng ngày, hàng giờ tận tình, chu đáo chăm sóc các công dân vào đây vì sự an toàn của cộng đồng.

Cùng với chị Thảo, 78 công dân đang cách ly tập trung tại huyện Trấn Yên đều được được đảm bảo chế độ ăn, nghỉ theo quy định. Các suất ăn hàng ngày được chế biến đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Mỗi người một nhiệm vụ, trực 24/24 giờ nhưng lực lượng làm công tác tại khu vực cách ly đều tỏ ra không nề hà.



Các suất ăn hàng ngày của các công dân đang thực hiện cách ly tập trung đều được chế biến đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm. 

Trường Cao đẳng nghề Yên Bái là một trong 7 điểm cách ly tập trung của tỉnh được kích hoạt từ ngày 3/5/2021. Tại đây đang thực hiện cách ly tập trung cho 179 trường hợp F1, chủ yếu liên quan đến ca bệnh Covid-19 dự đám cưới tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên. Hàng ngày, tổ y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt 2 lần, ghi chép theo dõi sức khỏe từng người. Ngoài ra, các thầy thuốc còn hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và yêu cầu ký cam kết đối với từng trường hợp. 

Được chăm lo đầy đủ nên các trường hợp cách ly tập trung đều có sức khỏe bình thường, tâm lý ổn định, yên tâm thực hiện yêu cầu cách ly theo quy định. 



Cơ sở cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái 

Hiện toàn tỉnh đã có 7 cơ sở cách ly tập trung (tại Trung đoàn 121, Phòng khám Đa khoa xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trấn Yên, Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh; Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái); khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái; cách ly tại các cơ sở y tế với khả năng tiếp nhận trên 1.300 giường. Đến ngày 11/5, các khu cách ly tập trung toàn tỉnh đã tiếp nhận 843 người.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, việc đảm bảo an toàn các khu cách ly tập trung sẽ góp phần giúp tỉnh Yên Bái cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Minh Huyền - Hoài Văn 



Tags Yên Bái khu cách ly tập trung covid-19

Các tin khác
Các nhân viên y tế thức xuyên đêm để lấy mẫu cho toàn bộ khu vực sân bay Nội Bài, ngay trước Tết Nguyên đán 2021

Thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi nhân viên y tế toàn ngành hôm nay 12-5, trong thời điểm dịch COVID-19 đang trải qua đợt dịch thứ 4 và mức độ mạnh nhất kể từ đầu vụ dịch tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Cần rà soát, kiểm điểm việc cho phép chuyên gia, nhà đầu tư lao động kỹ thuật cao nước ngoài nhập cảnh trong thời gian qua khi không có ý kiến của tổ công tác 5 cơ quan.

100% người dân ra, vào địa bàn huyện Trạm Tấu đều phải khai báo y tế, được kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn bằng dung dịch cồn và phát miễn phí khẩu trang.

trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những "chiến sỹ” phòng chống dịch bệnh của huyện Trạm Tấu vẫn đang nỗ lực khắc phục khó khăn, gian khổ để ngày đêm bám chốt, quyết tâm phòng chống dịch bệnh từ xa, không một chút lơ là, chủ quan…

Hết cách ly tập trung 21 ngày, người cách ly ở nhà 7 ngày tiếp theo, ra ngoài phải báo chính quyền, theo quy định mới của Bộ Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục