Văn Yên xử phạt trường hợp F1 không chấp hành khai báo y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/5/2021 | 5:25:14 PM

YênBái - Ngày 11/5, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Hà Đức Anh đã ký quyết định xử phạt 10 triệu đồng với trường hợp chị L.T.B (SN 1992) xã Xuân Ái là trường hợp F1 không chấp hành khai báo y tế phòng, chống COVID-19.

Lực lượng chức năng làm việc đối với chị L.T.B.
Lực lượng chức năng làm việc đối với chị L.T.B.


Cụ thể vào ngày 19/4, chị L.T.B (SN 1992), hộ khẩu thường trú thôn Quyết Hùng, xã Xuân Ái, huyện Văn Yên có xuống Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều - Hà Nội thanh toán viện phí để xuất viện. sau đó, ra Bến xe khách Mỹ Đình mua vé tại phòng vé Hà Sơn Hải Vân. Khoảng 14 giờ 50 phút , chị B. lên xe. Thời điểm trên xe lúc di chuyển có khoảng 15 người không rõ họ tên và lai lịch. 

Khi về đến Km138+500 Cao tốc Nội Bài - Lào Cai, chị L.T.B xuống xe thì được chồng là Lê Huy T (SN 1989) đón và đưa thẳng về nhà.

Từ ngày 19/4/ đến ngày 24/4, chị B. không ra ngoài hay tiếp xúc với hàng xóm. Ngày 25/4, đến Công ty Junma thuộc xã Quy Mông, huyện Trấn Yên. Tại đây, chị L.T.B làm việc và tiếp xúc với công nhân Công ty. 

Đến ngày 7/5, qua thông báo của Sở Y tế tỉnh Yên Bái và qua các phương tiện thông tin đại chúng, trang mạng xã hội cũng như Ban công tác Mặt trận tuyên truyền, bản thân chị B biết mình đang là F1 của bệnh Covid-19 (là bệnh truyền nhiễm nhóm A) và phải đi khai báo y tế theo quy định, nhưng do lo sợ khi khai báo sẽ bị đưa đi cách ly tập trung nên đã không đi khai báo.

Ngày 9/5, sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, lực lượng công an xã Xuân Ái đã tiến hành xác minh, chị L.T.B có hành vi không khai báo y tế theo quy định. Công an xã Xuân Ái đã tiến hành lập biên bản và ghi lời khai đối với L.T.B. 

Với hành vi không chấp hành khai báo y tế phòng, chống COVID-19, ngày 11/5, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Hà Đức Anh đã ký Quyết định 1131/QĐ -XPVPHC xử phạt 10 triệu đồng đối với chị L.T.B .

Quyết Thắng

Tags Văn Yên Xuân Ái COVID-19 F1

Các tin khác
Bộ Y tế tiếp nhận 10.000 test xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng lên mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, việc hỗ trợ 10.000 kít xét nghiệm là một việc làm rất có ý nghĩa.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái đã có 7 cơ sở cách ly tập trung, khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái và cách ly tại các cơ sở y tế, khả năng tiếp nhận trên 1.300 giường. Đến ngày 11/5, các khu cách ly tập trung toàn tỉnh đã tiếp nhận 843 người. Việc đảm bảo an toàn các khu cách ly tập trung sẽ góp phần giúp tỉnh Yên Bái cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Các nhân viên y tế thức xuyên đêm để lấy mẫu cho toàn bộ khu vực sân bay Nội Bài, ngay trước Tết Nguyên đán 2021

Thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi nhân viên y tế toàn ngành hôm nay 12-5, trong thời điểm dịch COVID-19 đang trải qua đợt dịch thứ 4 và mức độ mạnh nhất kể từ đầu vụ dịch tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Cần rà soát, kiểm điểm việc cho phép chuyên gia, nhà đầu tư lao động kỹ thuật cao nước ngoài nhập cảnh trong thời gian qua khi không có ý kiến của tổ công tác 5 cơ quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục