Ngành giáo dục Văn Yên chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/5/2021 | 7:11:40 PM

YênBái - Với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, toàn ngành giáo dục huyện Văn Yên đã chủ động xây dựng các kịch bản dạy học trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của địa phương và nhà trường; phấn đấu hoàn thành chương trình các môn học đúng kế hoạch thời gian năm học 2020-2021.

Trường Mầm non Tân Hợp ủng hộ Trạm Y tế xã Tân Hợp.
Trường Mầm non Tân Hợp ủng hộ Trạm Y tế xã Tân Hợp.

Đến nay, học sinh trên địa bàn đều được tham gia học tập dưới mọi hình thức như: dạy học trực tuyến ở những nơi có điều kiện; giao nhận bài tập quan Zalo, Facebook,… ở những nơi phủ sóng Internet. Với các vùng chưa có Internet, giáo viên đến tận nhà giao bài cho học sinh.



Ngành giáo dục Văn Yên tổ chức dạy học trực tuyến ở những nơi có điều kiện.

Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, ngành giáo dục Văn Yên luôn sát cánh và sẵn sàng chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. 



Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lang Thíp giao bài tại nhà học sinh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Yên về việc ủng hộ phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia ủng hộ cả vật chất và tinh thần để các địa phương, các lực lượng tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân. 



Các trường học trên địa bàn xã Lâm Giang ủng hộ chốt kiểm dịch.

Đến nay, toàn ngành đã vận động ủng hộ được khoảng 150 triệu đồng, gồm: 112, 2 triệu đồng tiền mặt, 307 hộp khẩu trang, 1.250 lọ dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay, 2.090 mũ chắn giọt bắn và nhiều vật dụng khác.

Lưu Quang Lợi (Phòng Giáo dục – Đào tạo Văn Yên)

Tags Ngành giáo dục Văn Yên chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19

Các tin khác
Một khu vực cách ly ở Hà Nội

Bộ Y tế chiều 12-5 cho biết cả nước có thêm 30 ca mắc COVID-19 trong nước tại khu vực đã được cách ly, riêng Đà Nẵng là 20 ca. Tính đến nay Việt Nam đã ghi nhận 3.623 bệnh nhân.

Bộ Y tế yêu cầu 5 bệnh viện bố trí đơn nguyên sẵn sàng tiếp nhận, thu dung điều trị người bệnh gặp sự cố bất lợi sau tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trong thời gian bệnh viện tổ chức tiêm vaccine.

Lực lượng chức năng làm việc đối với chị L.T.B.

Ngày 11/5, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Hà Đức Anh đã ký quyết định xử phạt 10 triệu đồng với trường hợp chị L.T.B (SN 1992) xã Xuân Ái là trường hợp F1 không chấp hành khai báo y tế phòng, chống COVID-19.

Bộ Y tế tiếp nhận 10.000 test xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng lên mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, việc hỗ trợ 10.000 kít xét nghiệm là một việc làm rất có ý nghĩa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục