Tổ tự quản khu dân cư - “Cánh tay nối dài” chống dịch Covid-19 ở cơ sở

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2021 | 12:35:55 PM

YênBái - Các tổ tự quản phòng, chống dịch ở tất cả thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái được kích hoạt và luôn trong tư thế sẵn sàng trực chiến góp phần không nhỏ trong việc kiềm chế dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, xứng đáng là “cánh tay nối dài” của lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 ở cơ sở.


Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Yên Bái, xã Minh Bảo, các tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 của 5/5 thôn trên địa bàn được thiết lập, đã kích hoạt trở lại. Tại mỗi tổ đều lập 1 nhóm zalo để nắm bắt tình hình công dân ra, vào thôn, những người đi về từ các vùng dịch hay ở các tỉnh, thành phố khác về địa bàn tạm trú... Qua đó, các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh dương tính với SARS-Cov-2 đã kịp thời khai báo y tế và chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Hàng ngày các tổ tự quản có trách nhiệm tập hợp thông tin báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã, nhất là với các trường hợp phải theo dõi, kiểm tra y tế, những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh. Hiện xã Minh Bảo đã rà soát được 2 trường hợp F1, 90 trường hợp F2, 388 trường hợp F3 liên quan đến các bệnh nhân Covid-19, tất cả đều thực hiện nghiêm các quy định của địa phương, của tỉnh về phòng, chống dịch. 



Tổ tự quản tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái tiếp tục "đi từng ngõ, gõ từng nhà” để giám sát, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sau khi gỡ phong tỏa.

Những ngày này, 9 tổ tự quản cộng đồng tại 9 tổ dân phố của phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái cũng được kích hoạt và luôn trong tư thế sẵn sàng "trực chiến", nhất là khi công dân tại tổ dân phố Hồng Thanh có tiếp xúc với trường hợp F0 (địa chỉ tại Hà Nội) vào ngày 30/4/2021. Sau khi tiến hành truy vết trường hợp F1 và F2, ngày 6/5, tổ tự quản đã cùng các lực lượng tạm thời phong tỏa khu vực tổ dân phố này cho đến ngày 11/5 khi khu vực gỡ bỏ phong tỏa.

Tuy nhiên, không chủ quan, tổ tự quản của tổ dân phố Hồng Thanh vẫn tiếp tục "đi từng ngõ, gõ từng nhà” để giám sát, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân hạn chế đi ra ngoài khi không có việc cần thiết và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.


Đồng chí Đỗ Đức Minh - Bí thư Thành ủy Yên Bái kiểm tra việc cách ly y tế tại các xã, phường 

trên địa bàn thành phố.


Để tăng cường triệt để các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thành phố Yên Bái đã thành lập 11 đoàn công tác kiểm tra việc cách ly y tế tại nhà tại 15 xã, phường trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra cho thấy tất cả thôn, tổ dân phố đều thực hiên nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Là "cánh tay nối dài” của lực lượng phòng, chống dịch cơ sở, các tổ tự quản phòng, chống dịch ở tất cả thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc kiềm chế dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng. 

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Tổ tự quản khu dân cư “Cánh tay nối dài” chống Covid-19 cơ sở

Các tin khác
Quyết định số 963 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với ông Phạm Gia Linh.

Ngày 12/5, Quyền chủ tịch UBND thành phố Yên Bái Nguyễn Ngọc Trúc đã ra Quyết định số 963 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 1 trường hợp trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Các bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Sáng 13/5, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra nơi dự kiến đặt bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu đa năng của huyện Trấn Yên, sáng 12/5.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái vừa hỏa tốc có Kết luận số 148/KL-TU về một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tới. Nội dung như sau:

Các nhà hàng ở Pháp được mở cửa trở lại vào 19-5

Sau các biện pháp phong tỏa toàn quốc lần thứ 3, nước Pháp bắt đầu khống chế được dịch Covid-19 khi các chỉ số quan trọng như số ca nhiễm và số ca tử vong đều giảm, nhưng với tốc độ chậm hơn đáng kể so với đợt dịch thứ 2 cuối năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục