Công an Yên Bái vững vàng trận địa chống Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2021 | 3:24:21 PM

YênBái - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, lực lượng công an tỉnh Yên Bái đang triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Đại tá Đặng Hồng Đức- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid – 19 tại các khu vực cách ly và phong tỏa của tỉnh.
Đại tá Đặng Hồng Đức- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid – 19 tại các khu vực cách ly và phong tỏa của tỉnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 có những diễn biến phức tạp, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, những ngày này, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai nhiều biện pháp với quyết tâm thực hiện 4 nhiệm vụ. Đó là vừa làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 đồng thời thực hiện có hiệu quả Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân.

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 Công an tỉnh Yên Bái cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng chức năng, công an các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai các phương án chống dịch. Nắm bắt, điều tra, lập danh sách kịp thời trong ngày các trường hợp về từ các quốc gia và địa phương có dịch để tổ chức cách ly theo dõi theo quy định. Theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe những người cách ly tại nhà, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh để tổ chức cách ly và điều trị kịp thời, khoang vùng xử lý triệt để. 



Đại tá Lê Thị Thanh Hằng, Phó Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Covid-19 Công an tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm dịch y tế liên ngành và công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực 
cách ly tập trung. 

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Đội Quản lý xuất nhập cảnh - Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Yên Bái đã chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thị, thành phố triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, chủ động nắm tình hình, quản lý chặt chẽ số người nước ngoài nhập cảnh, cư trú, hoạt động trên địa bàn cũng như số công dân Việt Nam nhập cảnh từ các nước có dịch về địa phương nhằm phòng ngừa phát sinh, lây lan dịch bệnh. 

Đơn vị cũng thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, kịp thời phối hợp với các đơn vị chức năng tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên báo cáo tình hình liên quan đến người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh trở về với tỉnh và Bộ Công an; trao đổi thông tin với cơ quan chức năng liên quan, nhất là cơ quan thường trực phòng, chống dịch tỉnh để thực hiện các giải pháp cần thiết phòng, chống.

Ngoài ra, thông qua công tác quản lý người nước ngoài tại địa bàn, đơn vị thường xuyên hướng dẫn, tuyên truyền, tham mưu cho các chủ các doanh nghiệp, người nước ngoài, cơ sở lưu trú, quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức về tính nguy hiểm, tác hại cũng như tình hình liên quan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp để chủ động trong phòng ngừa, phát hiện, báo cáo, xử lý kịp thời, bảo đảm an ninh trật tự.

Trang cấp đầy đủ các thiết bị y tế như khẩu trang, găng tay y tế, cồn sát khuẩn; chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ, nhất là số trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tiếp xúc với công dân, người nước ngoài tuân thủ khuyến cáo của cơ quan y tế, không để lây nhiễm trong cộng đồng.
 
Đối với lực lượng cảnh sát giao thông, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, cán bộ, chiến sĩ đều thực hiện nghiêm các quy định của ngành và các bước, quy trình phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Chủ động tuyên truyền đến người tham gia giao thông về tình hình Covid-19 trên cả nước, trên địa bàn tỉnh và cách phòng, chống dịch bệnh.

Mặt khác, lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, chốt chặn những điểm quan trọng nhằm phát hiện các trường hợp chở người nhập cảnh, người có biểu hiện nhiễm bệnh để các cơ quan chức năng tiếp cận, có biện pháp cách ly kịp thời.

Để đảm bảo an toàn cho các phạm nhân đang chấp hành án, giam giữ, ngay từ thời điểm diễn ra dịch bệnh, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tiến hành phun hóa chất khử trùng tại nơi làm việc, ăn ở của cán bộ, chiến sỹ (CBCS), can phạm nhân và khu vực bệnh xá. 

CBCS tiếp xúc làm việc với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân được cấp phát khẩu trang y tế. Điều tra viên, kiểm sát viên khi đến làm việc tại Trại được kiểm tra y tế một cách kỹ càng, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Khi can phạm nhân nhập trại, cán bộ y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt, đối với những trường hợp có những biểu hiện nghi ngờ sẽ chuẩn bị  sẵn phòng cách ly để theo dõi, nếu có phát hiện yếu tố dịch tễ thì làm thủ tục chuyển lên tuyến trên để cách ly theo quy định của Bộ Y tế. 

 

Đại tá Đặng Hồng Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái và Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho CBCS trực tiếp làm công tác phòng chống dịch. 

Để  đảm bảo sức khỏe cho CBCS, Công an tỉnh đã tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho tất cả CBCS ở tuyến đầu trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, những CBCS thường xuyên tiếp xúc với nhân dân và làm việc ở các nơi công cộng… 

Ngoài ra, lực lượng công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng hình ảnh, khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn để CBCS, các đơn vị, tổ chức đến làm việc thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế), hạn chế tối đa việc ra khỏi địa bàn tỉnh, nhất là đi, đến các tỉnh có dịch và thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và các khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Bệnh xá Công an tỉnh và lực lượng y tế Công an các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đo thân nhiệt cho CBCS và công dân hàng ngày đến trụ sở làm việc và giải quyết công việc.





Bảo đảm an ninh trật tự khu vực cách ly.

Ngoài việc triển khai đồng bộ các giải pháp, lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; đồng thời nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng đăng tải, chia sẻ, đưa tin sai lệch về công tác phòng, chống dịch Covid-19, gây hoang mang trong dư luận; phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly. 

Cùng với tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các chốt kiểm dịch y tế, Công an Yên Bái đã và đang vững vàng trận địa chống Covid-19.
Cảnh Toàn (Công an tỉnh Yên Bái)

Tags Công an Yên Bái chống dịch Covid-19

Các tin khác
Đoàn kiểm tra công tác khai báo y tế điện tử bằng mã QRCode tại Nhà máy Z183.

Ngày 13/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Trấn Yên đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF ở thị trấn Cổ Phúc và Nhà máy Z183 tại xã Minh Quán.

Kiểm soát dịch bệnh tại tỉnh Vĩnh Phúc

Chủ tịch UBND TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) Phan Tiến Dũng vừa kí quyết định cách ly xã hội phường Hùng Vương để phòng chống dịch sau khi phường này có 6 ca mắc Covid-19.

Xét nghiệm COVID-19.

Bộ Y tế vừa có Chỉ thị số 06/CT-BYT về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19. Trong đó, yêu cầu Cục Y tế dự phòng làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kịch bản 30.000 người mắc COVID-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan.

Ngày 13/5, Thái Lan ghi nhận 4.887 ca nhiễm mới COVID-19, trong đó có 1.052 ca trong cộng đồng và 2.835 ca lây nhiễm trong các nhà tù. Đây là số ca nhiễm COVID-19 trong ngày cao kỷ lục tại nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục